menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Bạch kim - Món quà hàng năm không ngừng trao tặng

Việc xác định thời cơ khi đầu tư vào kim loại quý (hoặc bất kỳ loại tài sản nào khác) là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình đầu tư. Chúng ta đang bước vào một cơ hội mua kim loại quý tối ưu trong năm đó là từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12 và cao hơn vào giữa đến cuối tháng Hai.

Chúng ta sẽ xem qua 2 ngày bắt đầu cho mô hình theo mùa mạnh mẽ này, cụ thể là từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 2 , nhưng hãy bắt đầu từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 2 ….

Bạch kim - Món quà hàng năm không ngừng trao tặng
Bạch kim - Món quà hàng năm không ngừng trao tặng
Bạch kim - Món quà hàng năm không ngừng trao tặng

Các xác suất tỷ lệ chiến thắng này thực sự rất rõ ràng, nó thực sự không tốt hơn mức này với 92% giao dịch thắng, với các khoản lỗ được giới hạn ở mức dưới -1% .

Như đã chứng minh từ các bộ dữ liệu lịch sử thuần túy ở trên, rằng trong 25 năm qua, tồn tại một cơ hội mua hàng năm tối ưu và ưu việt đối với Bạch kim đã mang lại mức tăng phần trăm rất lớn trong một vài tháng ngắn ngủi. Ngay cả trong các thị trường giá xuống lớn hơn xảy ra trong khoảng thời gian này từ năm 1997 đến năm 2022, cơ hội này vẫn đúng.

Điều gì thúc đẩy sự bất thường về giao dịch toán học này hàng năm?

Đây không phải là một trường hợp của khoa học tà thuật, mà chỉ đơn giản là một tình huống chu kỳ trong thế giới thực được tạo ra hàng năm, khi các tổ chức tài chính, nhà bán buôn quốc tế, nhà tinh chế và nhà máy đúc tiền bắt đầu giảm lượng hàng tồn kho kim loại quý vật chất của họ vào thị trường cho đến cuối năm. báo cáo theo năm dương lịch. Khi đến giữa tháng 12, họ bắt đầu thực hiện kiểm kê hàng tồn kho lớn trước khi kết thúc năm dương lịch để báo cáo bảng cân đối kế toán.

Khi năm mới bắt đầu, các đại lý, tổ chức và nhà bán buôn kim loại quý bắt đầu quá trình nhập kho lại và xây dựng hàng tồn kho. Tuy nhiên, các nhà sản xuất (nhà tinh chế và đúc tiền) không bắt đầu sản xuất thực sự cho đến giữa tuần thứ ba của tháng Giêng khi họ trở về sau kỳ nghỉ cuối năm. Điều này gây ra tình trạng tồn đọng nguồn cung và đẩy giá kim loại quý cao hơn cùng với phí bảo hiểm cao hơn đối với thỏi vàng vật chất.

Thị trường cũng chấp nhận rằng vào tháng 1 năm 2023, các nhà máy lọc dầu và đúc tiền của Châu Âu và Thụy Sĩ rất có thể sẽ phải đối mặt với các hạn chế về năng lượng (khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở Châu Âu), điều này có thể dẫn đến việc giảm đáng kể năng lực sản xuất, do đó có thể làm trầm trọng thêm nguồn cung trong thị trường đầu năm.

Với các đường cong ngược trong Bạch kim báo hiệu sự thiếu hụt vật chất tại thời điểm quặng khai thác xuống cấp và chi phí sản xuất tăng cao; đầu tư vốn lớn vào sản xuất của Nam Phi là cần thiết để mang lại các 'đá ngầm' mới trực tuyến để bổ sung dự báo giảm sản lượng. Tuy nhiên, dòng vốn đầu tư rất lớn cần thiết đã không được khuyến khích bởi một số yếu tố phổ biến bao gồm tham nhũng chính trị nghiêm trọng và quản lý yếu kém ở Nam Phi, bao gồm cả sự sụp đổ gần như của Eskom (nhà cung cấp dịch vụ tiện ích quốc gia) đã gây ra tình trạng mất điện liên tục trên toàn quốc . Tình trạng khó khăn nghiêm trọng này được dự báo sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những năm tới và đang dẫn đến tình trạng bất ổn dân sự ngày càng tăng bao gồm cả việc phá hoại cơ sở hạ tầng do tước đoạt hàng hóa.

Đã có sự gia tăng đáng chú ý trong các thông báo nêu bật việc sản lượng khai thác toàn cầu giảm vào năm 2022 và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục vào năm 2023 tại 3 nhà sản xuất Bạch kim chính: Nam Phi, Nga và Zimbabwe, cùng cung cấp khoảng 92% Bạch kim của thế giới thị trường giữa chúng. Bị áp lực bởi sự gia tăng của đường cầu công nghiệp toàn cầu, thâm hụt cung-cầu đáng kể sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai xa nhất mà mắt có thể nhìn thấy, và điều này càng được nhấn mạnh bởi tình trạng mất giá tiền tệ đang diễn ra và lợi suất danh nghĩa thực âm.

Bạch kim - Món quà hàng năm không ngừng trao tặng

Giá cơ bản của Bạch kim là trọng tài cuối cùng, là thước đo cuối cùng buộc cung và cầu phải cân bằng khi không đồng bộ, có thể là thặng dư hoặc trong trường hợp này là thâm hụt nghiêm trọng và ngày càng tăng. Việc mất điện và bảo trì tại các Mỏ ở Nam Phi sẽ hạn chế nguồn cung và tạo ra thâm hụt 303 triệu ounce vào năm 2023

Bạch kim - Món quà hàng năm không ngừng trao tặng

Luận điểm đầu tư để nắm giữ Bạch kim tại thời điểm này chưa bao giờ mạnh mẽ hơn.

Trong giai đoạn toàn cầu đang bước vào giai đoạn suy thoái, mọi kênh đầu tư đều lo ngại rủi ro, dòng tiền đầu cơ hướng về nhóm kim loại quý vừa mang tính trú ẩn, vừa mang tính đầu cơ và có tính thanh khoản cực kỳ cao.

Ở Việt Nam, việc đầu tư Vàng vật chất có nhiều hạn chế và nhiều rủi ro khi giá vàng trong nước luôn cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của thế giới. Thì việc đầu tư các hợp đồng Bạc (silver) được cấp phép và quản lý Bộ Công Thương mang đến nhiều lợi thế đầu tư.

-------Không thuế TNCN - không lãi margin - T0 - Giao dịch 2 chiều .-------------------

Chi tiết liên hệ tác giả

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại