24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Phạm Thu Hiền
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

'Bậc thầy đầu tư' hỏi thăm thuê căn hộ của tôi

Ban đầu người này hỏi thăm tình hình căn hộ tôi rao cho thuê, sau đó giới thiệu là nhà đầu tư 'chắc chắc có lãi'.

Tôi có đăng tin cho thuê căn hộ chung cư trên mạng, một ngày đẹp trời, một người lạ tự xưng là nhân viên kỹ thuật cấp cao của một tập đoàn lớn, giả danh khách muốn thuê căn hộ ở lâu dài để công tác ở TP HCM.

Rồi người này xin số điện thoại của tôi để tiện liên lạc. Người này còn gửi cả ảnh căn cước công dân (CCCD) để làm tin. Đầu tiên là trao đổi tìm hiểu về căn hộ, những tiện ích bán kính xung quanh, hỏi han trường quốc tế các kiểu.

Sau đó, người này kể lể chuyện gia đình để củng cố thêm niềm tin, chia sẻ sự hiểu biết của bản thân về chứng khoán, cổ phiếu, bất động sản, hợp đồng tương lai quốc tế.

Người này nói là nhân viên nội bộ, đã công tác rất nhiều bên đối tác đầu tư ở nước ngoài, nên khá am hiểu cách đầu tư chứng khoán, cổ phiếu, đặc biệt là các hợp đồng tương lai quốc tế một cách chắc chắn có lãi, để mời gọi tham gia.

Nhưng tôi không có hứng thú vì mục đích của tôi là cho thuê căn hộ, và chỉ cần trao đổi với khách thuê những thông tin cần thiết.

Tiếp theo là người này nói là đang bận xử lý hệ thống bị lỗi, mấy ngày bù đầu vẫn chưa tìm ra lỗi, tha thiết nhờ giúp đỡ bằng cách sẽ gửi cho bạn một đường link và yêu cầu bạn đăng nhập theo hướng dẫn của người này, sau đó chụp hình lại cho bạn đó.

Tôi đã từ chối vì biết đây là một chiêu lừa đảo nên người này đã tự động không còn nhắn tin liên lạc thêm nữa. Bạn nào không tỉnh táo từ chối, nhận lời là sẽ bị lừa ngay.

Tôi muốn chia sẻ trường hợp này đến tất cả mọi người để đề phòng cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả