menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Bác sĩ nói ông Abe bị mảnh đạn làm thủng tim

Bác sĩ Fukushima điều trị cho ông Shinzo Abe nói rằng một mảnh đạn theo động mạch làm thủng tim khiến cựu thủ tướng chảy máu ồ ạt và qua đời.

Cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời chiều 8/7 sau khi bị ám sát trong lúc đang phát biểu tại sự kiện ở tỉnh Nara vào sáng cùng ngày. Hidetada Fukushima, bác sĩ điều trị cho ông Abe, cho biết có hai vết thương trên cổ cựu thủ tướng và một ở vùng trên ngực gần vai.

Tuy các vết thương khá nhỏ, tim của cựu thủ tướng lại bị thủng, gây tổn thương nghiêm trọng. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Nara, nơi ông Abe được đưa tới điều trị, không tìm thấy đầu đạn, nhưng họ tin rằng một mảnh đạn đã lọt vào mạch máu lớn bị vỡ, di chuyển đến tim và gây thủng tim.

Video tại hiện trường cho thấy nghi phạm cầm khẩu súng tự chế tiến tới và bắn từ phía sau ông Abe, nhưng có vẻ như phát súng đầu tiên bị trượt. Khi ông Abe quay lại nhìn, nghi phạm bắn phát thứ hai, khiến những viên đạn kiểu hoa cải trúng vào phần thân trước của cựu thủ tướng vào khoảng 11h29.

Ông Abe được chuyển tới bệnh viện lúc 12h20, trong tình trạng ngừng tim phổi và chảy máu ồ ạt từ vết thương. Một nhóm khoảng 20 bác sĩ tham gia điều trị cho ông Abe đã tiến hành mổ hở để xác định vị trí xuất huyết trên tim ông. Họ đã truyền cho cựu thủ tướng 100 đơn vị máu trong quá trình này.

Bà Akie Abe, vợ cựu thủ tướng Nhật Bản, được thông báo về tình trạng nguy kịch của ông và lập tức tới bệnh viện, bác sĩ Fukushima cho biết.

Bác sĩ cuối cùng cũng cầm được máu ở các mạch máu lớn, nhưng do lượng máu bị mất quá nhiều, ông Abe đã không qua khỏi. Bác sĩ tuyên bố ông qua đời lúc 17h03.

Cựu thủ tướng Abe bị nghi phạm Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, bắn khi đang phát biểu tại thành phố Nara. Đây là vụ ám sát đầu tiên nhằm vào một cựu thủ tướng hoặc thủ tướng đương nhiệm của Nhật Bản kể từ thời quân phiệt hồi thập niên 1930.

Nghi phạm Yamagami sau đó khai nhận gây án vì "có ác cảm với một tổ chức" mà ông ta tin rằng ông Abe có liên quan. Cảnh sát cũng cho hay nghi phạm tuyên bố nhắm mục tiêu vào ông Abe "không phải vì yếu tố chính trị".

Nghi phạm Yamagami cũng thừa nhận sử dụng súng tự chế để bắn cựu thủ tướng Abe. Ảnh do truyền thông Nhật Bản công bố cho thấy khẩu súng có hai nòng tự chế bằng ống thép quấn băng dính.

Giới chức đã khám nhà của nghi phạm và phát hiện thêm một số khẩu súng tự chế tương tự. Họ mô tả khẩu súng này dài 40 cm, cao khoảng 20 cm, nhưng chưa cân trọng lượng của nó do vẫn lo ngại về "nguy cơ kích nổ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại