menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Bác sĩ Fauci kêu gọi ông Biden tiêm vắc xin Covid-19 "sớm nhất có thể"

Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, khuyên ứng viên tổng thống Joe Biden và bà Kamala Harris tiêm vắc xin Covid-19 sớm nhất có thể.

"Đây là người sẽ sớm trở thành tổng thống của nước Mỹ. Bà Kamala Harris sẽ sớm trở thành phó tổng thống của Mỹ", ông Fauci nói trong cuộc phỏng vấn với đài ABC ngày 15/10.

"Vì các lý do an toàn, tôi thực sự cho rằng chúng ta nên đưa họ tiêm vắc xin sớm nhất có thể. Các bạn muốn ông ấy được bảo vệ hoàn toàn khi bước vào nhiệm kỳ tổng thống tháng 1 tới. Đó là đề xuất mạnh mẽ của tôi", Tiến sĩ Fauci nói thêm.

Ông Biden đã cam kết hồi đầu tháng này về việc tiêm vắc xin công khai khi sẵn có và nhóm chuyên giao của ông hồi tuần này cho biết ông sẽ tư vấn thời điểm tiêm vắc xin với bác sĩ Fauci, người được lựa chọn làm cố vấn y tế trưởng của ông Biden.

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật từ chối được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 nhưng mong đợi làm điều đó ở thời điểm thích hợp. Ông cũng nói rằng các nhân viên hàng đầu Nhà Trắng sẽ tiêm sau, trừ những người rất cần tiêm trước.

Tuy nhiên, giới chức Nhà Trắng cho biết họ vẫn đang quyết định ai sẽ tiêm vắc xin sớm và khi nào. Các nhân viên Mật vụ, đội ngũ y tế Nhà Trắng và những người thực hiện các công việc quan trọng như phòng Tình huống dự kiến sẽ được tiêm trên cơ sở từng giai đoạn trong những tuần tới.

Tiến sĩ Fauci cho rằng dù Tổng thống Trump đã mắc Covid-19 hồi tháng 10 nhưng ông vẫn tiêm vắc xin vì hiện chưa rõ mức độ đề kháng tự nhiên hiện tại của ông. "Nếu ông ấy hỏi tôi, tôi sẽ khuyên ông ấy tiêm, và Phó tổng thống Mike Pence cũng vậy", ông nói.

Mỹ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 lịch sử từ ngày 14/12 sau khi vắc xin của Pfizer-BioNTech được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) cấp phép hôm 9/12. Một y tá tại New York hôm qua đã trở thành người đầu tiên ở Mỹ được tiêm vắc xin Covid-19.

Các nhà khoa học hi vọng vắc xin Covid-19 sẽ giúp chấm dứt đại dịch mà cho tới nay đã giết hơn 300.000 người và khiến gần 17 triệu người mắc bệnh tại Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả