menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Bạc sẽ là cơ hội đầu tư tốt nhất hiện tại

Có những lý do để tăng giá Bạc , không chỉ vì vai trò của nó như một kim loại tiền tệ và phòng ngừa lạm phát, mà còn do tầm quan trọng của nó như một kim loại công nghiệp.


Trong suốt lịch sử, ba kim loại đã được sử dụng làm tiền: vàng, bạc và đồng. Tất cả đều có chung năm phẩm chất của tiền tốt - độ bền, tính dễ phân chia, tính di động, tính nhất quán và giá trị nội tại - nhưng theo các tỷ lệ khác nhau. Cả ba kim loại đều có thể được mua vì những lý do giống nhau — mỗi kim loại đều là một vật lưu trữ giá trị lâu dài, một phương tiện trao đổi và một sự đầu cơ thú vị, ít nhất là theo định kỳ.

Vàng luôn là như vậy và có lẽ sẽ luôn được sử dụng chủ yếu như tiền. Đồng có thể sẽ vẫn là một kim loại công nghiệp. Bạc nằm gọn giữa chúng cả về giá cả, cách sử dụng và vị trí phù hợp với danh mục đầu tư của bạn. Nó có thể được xem như một cách để tiết kiệm — như vàng — và một cách để đầu cơ — như đồng ”.

Bạc sở hữu những phẩm chất lý tưởng để sử dụng trong điện tử, y học, cùng với các ứng dụng công nghệ khác. Nó là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc cách mạng năng lượng xanh.Trong số 92 nguyên tố tự nhiên, bạc là chất dẫn nhiệt và năng lượng tốt nhất. Khoảng 60% bạc được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp.

Nếu nền kinh tế tiếp tục chậm lại nhiều, điều mà tôi dự đoán khi chúng ta bước vào thời kỳ Đại suy thoái, kim loại công nghiệp có khả năng bị tổn thương. Nhưng bạc có một số điều cải thiện tình hình đó. Như tôi đã nói, ngày càng có nhiều ứng dụng công nghệ cao được phát hiện, giúp ích cho mặt tiêu dùng của phương trình.

Thực tế là nó chủ yếu là một sản phẩm phụ của kim loại công nghiệp có nghĩa là khi sản xuất của chúng giảm trong suy thoái kinh tế, thì sản lượng bạc cũng sẽ giảm theo. Tôi lạc quan hơn về bạc so với bất kỳ kim loại công nghiệp nào khác — ngoại trừ uranium. Đồng thời, thực tế là nó là một kim loại tiền tệ sẽ mang lại rất nhiều mua từ những người tiết kiệm và đầu cơ, hỗ trợ thêm cho giá của nó ”

Tổng sản lượng bạc toàn cầu đạt khoảng 800 triệu ounce hàng năm. Con số đó so với khoảng 80 triệu ounce vàng. Không có lượng bạc tồn kho đáng kể nào trên thế giới. Mặt khác, hầu hết trong số 6 tỷ ounce vàng được khai thác trong quá trình lịch sử, vẫn đang tồn tại và được cất giữ ở đâu đó.

Nếu bạn đang tăng giá đối với Vàng, bạn sẽ thậm chí còn lạc quan hơn đối với Bạc. Bạc thường tốt hơn vàng trong thị trường tăng giá vàng. Và tỷ lệ bạc-vàng chỉ ra rằng bạc được định giá thấp hơn đáng kể khi so sánh với vàng. Về mặt lịch sử, khi mức chênh lệch này trở nên rộng rãi, bạc không chỉ vượt trội so với vàng, mà nó còn tăng mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Kể từ tháng 1 năm 2000, điều này đã xảy ra bốn lần.

Như biểu đồ này cho thấy, snapback diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ.

Bạc sẽ là cơ hội đầu tư tốt nhất hiện tại

Mặc dù khoảng 80 triệu ounce vàng được sản xuất hàng năm, nhưng sản lượng vàng mới thực sự không quan trọng đối với giá của nó. Đó là bởi vì tất cả số vàng từng được khai thác, 6 tỷ ounce mà tôi đã đề cập trước đây, vẫn ở trên mặt đất. Điều ảnh hưởng đến giá của nó là mong muốn của mọi người để nắm giữ nó - không phải là khoảng 1,3% được thêm vào hàng tồn kho của nó mỗi năm. Vàng gần như là duy nhất trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, với bạc, không có một lượng hàng tồn kho tương đối lớn để giải quyết. Tôi không có con số đó, nhưng về cơ bản nó là về sản xuất mỏ mới. Tồn kho bạc phù hợp với các kim loại công nghiệp khác - rất khác so với những ngày mà chỉ riêng chính phủ Hoa Kỳ sở hữu hai tỷ ounce, không tính hàng tỷ đô la Mỹ khác từng được tính bằng đồng đô la Mỹ, một phần tư, một nửa và đô la bạc. Về mặt tương đối, mọi thứ về bạc đều nhỏ, và các thị trường nhỏ về bản chất của chúng có xu hướng biến động.

Có một điều khác: Trong nhiều năm, bạc đã phát triển được rất nhiều người hâm mộ, những người coi nó gần như là một biểu tượng tôn giáo. Có thể họ là những người không đủ tiền mua vàng, nhưng vì một số lý do, bạc luôn được một số người, hầu hết là người Mỹ, coi như một nguyên tố ma thuật. Chúng cuồng tín hơn nhiều so với bọ vàng (trong số đó tôi phải tự đánh số). "

Cơ hội đầu tư Bạc
Bạc sẽ là cơ hội đầu tư tốt nhất hiện tại

Lạm phát của Mỹ đang ở mức cao nhất trong 40 năm, châu Âu đang phải chịu đựng một cuộc khủng hoảng năng lượng và các nền kinh tế lớn sắp suy thoái

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy.

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2024 sẽ được đưa ra.

Bạc sẽ là cơ hội đầu tư tốt nhất hiện tại

Mặc dù các thị trường tài chính đã thoát khỏi mức thấp gần đây, nhưng đây vẫn là một thị trường hoạt động kém do thanh khoản yếu.

Và Bạc sẽ là cơ hội tốt trong thời gian tới, nhất là giai đoạn suy thoái

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả