menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Bác nỗ lực của phe Cộng hòa, Thượng viện Mỹ quyết luận tội ông Trump

Thượng viện Mỹ đã bác nỗ lực của phe Cộng hòa nhằm ngăn chặn phiên xét xử luận tội sắp tới đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong một động thái khác, cùng ngày, quyền Trưởng công tố thủ đô Washington D.C Michael Sherwin phụ trách điều tra vụ việc trên cho biết, ông hy vọng các bản cáo trạng về vụ bạo loạn sẽ được đưa ra sớm nhất là trong tuần này

Cũng theo ông Sherwin, các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra về cái chết của một nhân viên cảnh sát thuộc lực lượng bảo vệ Đồi Capitol và nguồn gốc của những quả bom ống bị phát hiện gần tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Trong khi đó, cùng ngày, các quan chức an ninh Quốc hội Mỹ đã lên tiếng xin lỗi khi thừa nhận thất bại trong hoạt động ngăn chặn vụ tấn công Đồi Capitol hôm 6/1.

Các quan chức trên đặc biệt thừa nhận một số sai lầm như mâu thuẫn trong thông tin tình báo, chuẩn bị không tương xứng và không huy động đầy đủ các cơ quan đối tác, đồng thời kêu gọi cải thiện hệ thống trách nhiệm giải trình và cơ chế thông tin liên lạc.

Theo một tuyên bố trước Ủy ban Chuẩn chi ngân sách Hạ viện Mỹ, quyền Cảnh sát trưởng Lực lượng Cảnh sát phụ trách khu vực Quốc hội Yolanda Pittman nêu rõ: “Tôi ở đây để thay mặt cho lực lượng gửi lời xin lỗi chân thành nhất”.

Bà Pittman cho hay, nhiều nhân viên cảnh sát đang phải chịu đựng tình trạng sang chấn tâm lý sau vụ tấn công. Theo bà, cái chết của nhân viên cảnh sát thứ hai cũng liên quan gián tiếp tới vụ việc này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả