menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Bắc Ninh sẽ có nhà máy bán dẫn 1,6 tỷ USD

Tập đoàn Amkor Technology (Hàn Quốc) sẽ đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn tại tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn 1,6 tỷ USD.

Theo thông tin từ Truyền hình Quốc hội, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án này vừa được lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trao cho Tập đoàn Amkor Technology nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Dự án sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn của Amkor Technology, Inc. sẽ được triển khai tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C, tỉnh Bắc Ninh trên diện tích hơn 230.870 m2. Dự án này dự kiến khởi công quý I năm sau, và vận hành vào cuối năm 2023, với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ USD đến năm 2035.

Trong 5 năm đầu, tập đoàn này sẽ rót khoảng 520 triệu USD, cung cấp các giải pháp lắp ráp, kiểm tra hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Amkor Technology, Inc. là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài (OSAT) lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Mỹ. Tập đoàn này hiện là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty bán dẫn, xưởng đúc và OEM điện tử hàng đầu thế giới.

Công nghiệp bán dẫn đang được coi là một trong những ngành mũi nhọn của nhiều quốc gia. Trong đó, chất bán dẫn là thành phần cơ bản trong các thiết bị kỹ thuật số, cấu thành nên những con chip nhỏ và siêu nhỏ trong các linh kiện điện tử có mặt trong điện thoại thông minh, ôtô tự lái, công nghệ trí tuệ nhân tạo hay trung tâm dữ liệu... Covid-19 đã khiến nguồn cung chất bán dẫn thiếu trầm trọng và đó là cơ hội để phát triển các dự án bán dẫn quy mô lớn.

Tại Việt Nam, công nghiệp bán dẫn được coi là nền tảng hỗ trợ và đẩy mạnh sự phát triển của các ngành công nghiệp khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế theo chiều sâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả