menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Bắc Kinh tranh nhau dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm khi phát hiện ổ dịch COVID mới

Hy vọng rằng ĐCSTQ có thể nới lỏng khóa cửa tại Thượng Hải đã tan thành mây khói trong tuần này khi chính quyền nới lỏng các hạn chế đối với các nhà sản xuất và các doanh nghiệp khác, trong khi chủ yếu giữ nguyên các hạn chế đối với các khu dân cư.

Bắc Kinh tranh nhau dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm khi phát hiện ổ dịch COVID mới

Trong khi số lượng các trường hợp mới được coi là không đáng kể ở bất kỳ nơi nào khác, các nhà chức trách đã đặt một phần của Bắc Kinh trong tình trạng cảnh giác cao độ, hủy các lớp học ở một trường trung học cơ sở nơi các trường hợp được phát hiện, với việc đóng cửa dự kiến ​​sẽ kéo dài ít nhất một tuần.

Khi các nhà chức trách huy động để cố gắng và hạn chế sự lây lan bằng cách thử nghiệm hàng loạt, điều này đã giúp khiến người dân địa phương sợ hãi chuẩn bị cho việc khóa cửa, thúc đẩy các cửa hàng tạp hóa và các doanh nghiệp khác chạy bất ngờ.

Hôm thứ Sáu, thành phố cam kết sẽ thực hiện "mọi nỗ lực" để giải quyết việc cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhưng các tài xế xe tải đã bị cản trở bởi nhiều trạm kiểm soát và xét nghiệm vi rút, dẫn đến việc phải chờ đợi lâu.

Nhưng Bắc Kinh không phải là thành phố duy nhất của Trung Quốc phải đối mặt với các vụ đóng cửa kiểu Shaghai. Các nhà lãnh đạo thành phố đã gặp nhau vào tối thứ Bảy tại Hàng Châu, một trung tâm công nghệ được người phương Tây biết đến là quê hương của Alibaba, để thảo luận về cách họ lên kế hoạch ứng phó sau khi hơn 100 trường hợp mới được phát hiện trong thành phố kể từ hôm thứ Ba.

Trong các tin tức COVID khác, Bloomberg hôm Chủ nhật đưa tin rằng nhà máy của Foxconn ở Trịnh Châu, nằm trong Khu Kinh tế Sân bay Trịnh Châu, nơi tổ chức khuôn viên iPhone City của Foxconn, sẽ tiếp tục hoạt động mặc dù thành phố xung quanh đang phải đối mặt với tình trạng khóa cửa vô thời hạn.

Không cần phải nói rằng một cuộc bãi khóa lớn ở Bắc Kinh sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế Trung Quốc, vốn đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng bị suy giảm khi đối mặt với cuộc bãi khóa ở Thượng Hải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại