menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Bắc Kinh, Thâm Quyến nới lỏng quy định phòng COVID-19

Cư dân thủ đô Bắc Kinh ủng hộ việc dỡ bỏ các quầy xét nghiệm COVID-19, trong khi Thâm Quyến cho biết sẽ không còn yêu cầu hành khách xuất trình kết quả xét nghiệm khi đi lại. Đây là dấu hiệu cho thấy việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch của Trung Quốc đang tăng tốc.

Mặc dù số ca nhiễm hằng ngày vẫn đang ở mức cao, nhưng một số thành phố của Trung Quốc đang thực hiện các bước nới lỏng quy tắc phòng dịch, theo Reuters.

Thành phố phía Nam Thâm Quyến tuyên bố sẽ không còn yêu cầu người dân xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính để sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc vào công viên. Trước đó, động thái tương tự đã được đưa ra ở Thành Đô và Thiên Tân.

Nhiều quầy xét nghiệm ở thủ đô Bắc Kinh đã bị đóng cửa vì thành phố ngừng yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính như một điều kiện để vào những nơi như siêu thị. Quy định tương tự sẽ được áp dụng với khách đi tàu điện ngầm từ thứ Hai. Nhưng nhiều địa điểm khác, bao gồm các văn phòng, vẫn yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm.

Bắc Kinh, Thâm Quyến nới lỏng quy định phòng COVID-19
Đường phố Bắc Kinh vắng lặng. Ảnh: Reuters

Ba năm sau khi đại dịch bùng phát, Trung Quốc vẫn theo đuổi chính sách không khoan nhượng đối với COVID-19. Bắc Kinh khẳng định chính sách này là cần thiết để bảo vệ mạng sống người dân và hạn chế tình trạng quá tải của hệ thống y tế.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã bắt đầu điều chỉnh cách tiếp cận của mình vào tháng trước, kêu gọi các địa phương phòng dịch linh hoạt hơn.

Theo Reuters, Bắc Kinh dự kiến sẽ tiếp tục tuyên bố nới lỏng quy định xét nghiệm trên toàn quốc, thậm chí cho phép các trường hợp dương tính và những người tiếp xúc gần được cách ly tại nhà với một số điều kiện nhất định.

Hôm 2/12, một số khu vực lân cận ở Bắc Kinh đã đăng hướng dẫn trên mạng xã hội về phương pháp cách ly các trường hợp dương tính tại nhà, một động thái mang tính bước ngoặt, đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ so với chính sách cách ly tập trung trước đây.

Trung Quốc ghi nhận 32.827 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 2/12, giảm nhẹ so với con số 34.772 ca của một ngày trước đó. Tính đến thứ Sáu, Trung Quốc đã báo cáo 5.233 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại