menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Khương

Bắc Kinh hạn chế visa với một số cá nhân Mỹ liên quan đến Hồng Kông để trả đũa Washington

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Triệu Lập Kiên, đã thông báo về các biện pháp trừng phạt mới trong cuộc họp báo gần đây nhất.

Trong ngày thứ Hai, Bắc Kinh tuyên bố sẽ áp biện pháp hạn chế visa với công dân Mỹ có những hành vi không phù hợp với các vấn đề liên quan đến Hồng Kông.

Động thái này của phía Trung Quốc được cho là để đáp trả lại việc Mỹ đưa ra biện pháp trừng phạt với một số quan chức Trung Quốc mà phía Mỹ khẳng định phải chịu trách nhiệm cho việc gây tồn hại đến tự do tại thành phố này.

Theo Bloomberg, thông báo trên được đưa ra khi mà cơ quan hàng đầu thuộc Nghị viện Trung Quốc chốt được luật an ninh Hồng Kông, nhiều người ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông lo sợ rằng các biện pháp mới sẽ được đùng để dập tắt quan điểm của người bất đồng chính kiến và siết chặt kiểm soát của Bắc Kinh.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Triệu Lập Kiên, đã thông báo về các biện pháp trừng phạt mới trong cuộc họp báo gần đây nhất khi ông trả lời câu hỏi về quan điểm đối với quy định hạn chế visa mà phía Mỹ mới áp dụng với Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Triệu Lập Kiên không nói cụ thể rằng công dân Mỹ nào đã được nhắm đến.

Ông nói với phóng viên: “Mỹ đang cố gắng làm tổn hại đến quan điểm và luật pháp của Trung Quốc với Hồng Kông bằng cách áp dụng các biện pháp trừng phạt, tuy nhiên Mỹ sẽ chẳng bao giờ thành công. Để đáp lại, Trung Quốc đã quyết định hạn chế visa với công dân Mỹ có liên quan đến vấn đề Hồng Kông”.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong tuần trước nói rằng quy định hạn chế visa mới của Washington áp dụng với một số quan chức Trung Quốc có liên quan đến việc gây tổn hại tự trị của Bắc Kinh.

Trong tuần trước, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự thảo luật áp dụng biện pháp trừng phạt bắt buộc với người hoặc doanh nghiệp có động thái ủng hộ việc hạn chế quyền tự trị của Hồng Kông. Trong nhóm biện pháp này có biện pháp trừng phạt thứ cấp với những ngân hàng làm ăn kinh doanh với bên nào đó ủng hộ hạn chế quyền tự trị Hồng Kông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại