menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Bắc Kinh đã sẵn sàng cho cuộc sống trở lại?

Người dân ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hôm thứ Ba được phép vào các siêu thị, văn phòng và sân bay mà không cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID, động thái mới nhất trong chuỗi các bước nới lỏng trên toàn quốc sau các cuộc biểu tình lịch sử vào tháng trước.

"Bắc Kinh đã sẵn sàng cho cuộc sống trở lại" là tiêu đề trên tờ China Daily thuộc sở hữu của chính phủ, đồng thời nói thêm rằng mọi người đang "dần dần chấp nhận" quá trình trở lại bình thường một cách chậm chạp.

Các nhà chức trách đã nới lỏng một số biện pháp hạn chế COVID khó khăn nhất trên thế giới ở các mức độ khác nhau và giảm bớt giọng điệu của họ đối với mối đe dọa của vi rút, với điều mà nhiều người hy vọng có thể báo trước một sự thay đổi rõ rệt hơn đối với tình trạng bình thường sau ba năm xảy ra đại dịch.

“Đây có thể là bước đầu tiên để mở cửa trở lại sau đại dịch này,” Hu Dongxu, 27 tuổi, nói với Reuters khi quẹt thẻ du lịch để vào một nhà ga xe lửa ở Bắc Kinh, nơi cũng đã bỏ yêu cầu xét nghiệm để đi tàu điện ngầm.

Cả hai sân bay của thành phố cũng không còn yêu cầu mọi người phải kiểm tra để vào nhà ga, truyền thông nhà nước đưa tin hôm thứ Ba, mặc dù không có dấu hiệu thay đổi các quy tắc yêu cầu hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay.

Nhưng nới lỏng hơn mở ra sau một loạt các cuộc biểu tình vào tháng trước đánh dấu sự bất mãn lớn nhất của công chúng ở Trung Quốc đại lục kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012.

Trung Quốc có thể công bố 10 biện pháp nới lỏng COVID-19 mới sớm nhất là vào thứ Tư, hai nguồn tin am hiểu về vấn đề này nói với Reuters, bổ sung cho 20 biện pháp được công bố vào tháng 11 đã tạo ra làn sóng nới lỏng các biện pháp phòng ngừa COVID-19 trên toàn quốc.

Tuy nhiên, bất chấp sự trấn an từ chính quyền, giao thông đi lại ở các thành phố lớn như Bắc Kinh và Trùng Khánh vẫn ở mức thấp so với trước đây.

Một số người vẫn cảnh giác với việc nhiễm vi-rút, đặc biệt là người già , trong khi cũng có lo ngại về sự căng thẳng mà việc nới lỏng có thể gây ra cho hệ thống y tế mong manh của Trung Quốc.

Các nhà phân tích hiện dự đoán Trung Quốc có thể mở cửa lại nền kinh tế và dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới sớm hơn dự kiến ​​vào năm tới, với một số người cho rằng nó sẽ mở cửa hoàn toàn vào mùa xuân.

Nhưng hơn một nửa người Trung Quốc nói rằng họ sẽ hoãn đi du lịch nước ngoài ngay cả khi biên giới mở cửa trở lại vào ngày mai, theo khảo sát 4.000 người tiêu dùng ở Trung Quốc của công ty tư vấn Oliver Wyman.

Nhưng đối với tất cả những người cảnh giác với việc trở lại cuộc sống bình thường, vẫn có những người khác kêu gọi nhiều quyền tự do hơn.

------------

Phân Tích Thị Trường - Tư Vấn Đầu Tư

https://hct.vn/motk?mid=01201269

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại