menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Bắc Giang: Kích hoạt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới

Để chủ động trong phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch sẵn sàng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Kiên quyết ngăn chặn dịch xâm nhập vào khu công nghiệp

Mục tiêu của kế hoạch nhằm đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để không để dịch lây lan, hạn chế mức thấp nhất số mắc và tử vong do Covid-19. Đồng thời chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Bắc Giang: Kích hoạt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân khu công nghiệp tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Hà Anh

Trong số các giải pháp được tỉnh Bắc Giang đưa ra, đáng chú ý là tỉnh kiên quyết ngăn chặn, phát hiện sớm dịch xâm nhập vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Kiên trì thực hiện các mục tiêu “công nhân an toàn, giao thông an toàn, nhà trọ an toàn và sản xuất an toàn”. Trong đó, mục tiêu nhà trọ an toàn là giải pháp phòng, chống dịch đặc biệt quan trọng.

Tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho công nhân tại các DN trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh theo quy định của tỉnh trong từng thời kỳ. Trước mắt xét nghiệm PCR mẫu gộp 1 lần/tuần trong 2 tháng; cho phép những công nhân, người lao động ngoài tỉnh đã có xác nhận xét nghiệm âm tính, không trong vùng cách ly, phong toả được tự do đi lại bình thường để nhanh chóng duy trì sản xuất.

Về việc xét nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, tỉnh thực hiện chiến lược xét nghiệm linh hoạt, phù hợp, phối hợp sử dụng test nhanh kháng nguyên và phương pháp RT-PCR mẫu đơn, mẫu gộp để sàng lọc tại chỗ các nguồn lây nhiễm; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm định kỳ 2 - 3 ngày/lần tại những khu vực nguy cơ cao để phát hiện sớm và đưa nhanh người nhiễm ra khỏi cộng đồng.

Song song với đó, tỉnh Bắc Giang cũng đề ra giải pháp thực hiện quản lý, tổ chức nghiêm cách ly y tế; cách ly xã hội, không để xảy ra tình trạng “bên ngoài chặt, bên trong lỏng”. Không thực hiện cách ly, giãn cách ồ ạt mà phải có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện cách ly 3 lớp đối với địa bàn trọng điểm.

Khi phát sinh tình huống có ca bệnh dương tính tại 1 DN, tỉnh Bắc Giang sẽ phong tỏa tạm thời ngay toàn bộ DN hoặc toàn bộ phân xưởng, dây chuyền sản xuất/tổ sản xuất/khu vực sản xuất/vị trí làm việc của DN có ca bệnh F0. Tùy theo tình hình dịch thực tế và đánh giá nguy cơ tại DN để quyết định phạm vi phong tỏa tạm thời.

Tình huống có ca bệnh dương tính tại nhiều DN, căn cứ kết quả đánh giá nguy cơ và diễn biến tình hình dịch thực tế tại các DN, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định việc tiếp tục hoặc dừng hoạt động cả khu công nghiệp để đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Ổ dịch tại Công ty May Baian Vina tiếp tục phát sinh thêm ca nhiễm mới

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, trong ngày 9/7, tỉnh phát sinh thêm 10 trường hợp F0, trong đó 4 trường hợp F0 liên quan tới ổ dịch tại xã Việt Lập (huyện Tân Yên) và 6 trường hợp F0 liên quan tới ổ dịch tại Công ty May Baian Vina (TP Bắc Giang).

Thống kê đến tối 9/7, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 5.749 trường hợp F0, số F1 là 30.235 trường hợp, F2 là 109.592 trường hợp. Dự báo trong những ngày tới, sẽ tiếp tục phát sinh thêm một số trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch mới tại huyện Tân Yên và ổ dịch tại TP Bắc Giang.

Bắc Giang: Kích hoạt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Giang Sơn Đông

Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với xã Song Mai (TP Bắc Giang) và xã Quế Nham (huyện Tân Yên). Đồng thời điều chỉnh cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg đối với 9 xã của huyện Lục Ngạn.

Tỉnh cũng điều chỉnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 262 DN hoạt động trở lại với trên 76.400 lao động. Một số DN có số lượng công nhân đi làm lớn như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải 17.147 người; Tập đoàn Luxshare 14.834 người, Công ty TNHH Si Flex Việt Nam 2.841 người, Công ty TNHH Crystal Martin 3.722 người...

Tổ công tác của tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thẩm định được trên 1.740 nhà trọ, đáp ứng chỗ ở được cho trên 62.000 công nhân. Cùng với đó, tỉnh đã rà soát được 169 người về từ TP Hồ Chí Minh, trong đó có 15 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung, còn lại tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại