menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Bắc Giang: Khởi tố đối tượng làm cho nhiều doanh nghiệp “khiếp sợ”

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, ngày 7/4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Thân Văn Thế.

Thân Văn Thế (SN 1988) ở thôn Đanh, xã Minh Đức, huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Trước đó, như DĐDN đã phản ánh, Thế cùng đồng bọn gây áp lực, yêu cầu các doanh nghiệp phải ký hợp đồng thuê bọn chúng làm bảo vệ, cùng đó ép phải đưa tiền mới cho máy móc vào hoạt động.

Cụ thể,từ đầu năm 2020, nhận thấy một số doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty TNHH Samkwang, Công ty TNHH Luxshare... tiến hành thi công mở rộng nhà xưởng tại khu công nghiệp Quang Châu, một số đối tượng đến gặp nhà thầu rồi cho biết khu vực này tình hình nghiện ma túy, tội phạm trộm cắp rất phức tạp. Sau đó, các đối tượng yêu cầu nhà thầu phải thuê bọn chúng làm bảo vệ, nếu không sẽ gặp rắc rối. Trước áp lực này, vì muốn yên ổn làm ăn, các nhà thầu buộc phải đồng ý ký hợp đồng với mức từ 5 đến 8 triệu đồng/tháng.

Một nhà thầu cho biết, dù không cho người đến làm nhiệm vụ như hợp đồng đã ký nhưng cuối tháng các đối tượng vẫn đến thu tiền. Trong quá trình thi công, nhóm này tổ chức chặn cổng không cho máy móc, thiết bị của nhà thầu vào trong, ép thuê máy móc, thiết bị của chúng. Muốn máy móc của mình được vào công trình, nhà thầu phải nộp cho chúng một khoản tiền.

Trước sự uy hiếp trắng trợn của nhóm côn đồ này, các doanh nghiệp đã trình báo lên cơ quan công an huyện Việt Yên. Ngay sau đó, Đội Cảnh sát hình sự, công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến ngày 30/3, Thân Văn Thế bị bắt giữ

Bắc Giang: Khởi tố đối tượng làm cho nhiều doanh nghiệp “khiếp sợ”

Đối tượng Thân Văn Thế tại cơ quan điều tra. Ảnh BBG

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận, từ đầu năm 2020 đến khi bị bắt đã ký 23 hợp đồng lao động với các nhà thầu để cử bảo vệ trông coi công trường, máy móc với giá trị từ 5-8 triệu đồng/tháng; qua đó chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

Ngoài ra, nhóm của Thế còn chặn xe, thu tiền luật của nhiều chủ phương tiện khi cho máy móc, phương tiện ra, vào các công trường xây dựng. Điển hình như trưa 2/3, khi đang ngồi uống nước gần công trường xây dựng Foxcom Quang Châu, Thân Văn Thế thấy một xe tải đi từ công trường ra nên cùng Châu, Tuyên đến chặn xe, yêu cầu lái xe nộp 1,5 triệu đồng mới cho đi. Tương tự, đầu tháng 3 vừa qua, Thế vào công trường Foxcom Quang Châu rồi yêu cầu một lái xe cẩu hàng nộp 1 triệu đồng nếu muốn tiếp tục cho máy làm việc. Do không có tiền nên lái xe đưa cho Thế 500 nghìn đồng.

Trung tá Chu Bá Huy, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Việt Yên) cho biết, trong hợp đồng với các nhà thầu cũng như quá trình giao tiếp, Thân Văn Thế không bao giờ sử dụng tên thật của mình. Lúc thì hắn lấy tên là Tuân, khi lại giới thiệu là Thái. Tương tự, Tuyên và Châu cũng sử dụng tên giả. Điều này gây khó khăn cho lực lượng trong việc rà soát, dựng chân dung đối tượng.

Việc kịp thời bắt giữ và khởi tố đối tượng Thân Văn Thế của lực lượng công an đã giúp cho các doanh nghiệp trên địa an tâm và sớm ổn định trong hoạt động sản xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả