menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Thị Oanh Pro

Bạc được thiết lập cho năm 2024 một mức tăng bùng nổ có thể vượt qua vàng đạt mức cao nhất 10 năm

Bạc được sử dụng chủ yếu cho mục đích công nghiệp và thường được sử dụng trong sản xuất ô tô, tấm pin mặt trời, đồ trang sức và đồ điện tử.

Bạc được thiết lập cho năm 2024 một mức tăng bùng nổ có thể vượt qua vàng đạt mức cao nhất 10 năm
Nhu cầu bạc

Viện Bạc cho biết trong một báo cáo gần đây rằng nhu cầu bạc toàn cầu được dự báo sẽ đạt 1,2 tỷ ounce vào năm 2024, đánh dấu mức cao thứ hai trong lịch sử. Tiêu thụ công nghiệp mạnh mẽ hơn là chất xúc tác chính cho nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng đối với Bạc.

Sản xuất công nghiệp bạc được dự báo sẽ tăng 4% vào năm 2024 lên mức kỷ lục 690 triệu ounce (Moz), dựa trên mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào năm ngoái. Theo xu hướng trong những năm gần đây, ngành công nghiệp quang điện (PV) và ô tô sẽ vẫn là động lực tăng trưởng chính trong năm nay.

Việc tiêu thụ bạc cũng sẽ được hưởng lợi từ bước đột phá về công nghệ đã đưa pin mặt trời loại N mới, hiệu suất cao hơn (có hàm lượng bạc cao hơn) vào sản xuất hàng loạt. Trong ngành công nghiệp ô tô, việc sử dụng nhiều hơn các linh kiện điện tử và đầu tư vào cơ sở hạ tầng sạc pin sẽ tiếp tục hỗ trợ việc tiêu thụ bạc.

Nhu cầu trang sức dự kiến ​​sẽ tăng kỷ lục 6% và Ấn Độ sẽ đóng góp phần lớn vào mức tăng trong năm nay.Tại Mỹ và Châu Âu, tâm lý tiêu dùng yếu có thể tiếp tục đè nặng lên việc tiêu thụ trang sức, nhưng việc bổ sung hàng tồn kho của các nhà bán lẻ có thể sẽ giảm thiểu tác động đến hoạt động sản xuất.

Trong ngắn hạn, do khả năng Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm ít có khả năng xảy ra nên hoạt động đầu tư vào phần lớn khu phức hợp kim loại quý có thể bị áp lực. Những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại cũng có thể gây trở ngại cho hoạt động đầu tư của các tổ chức bạc. Ngược lại, bối cảnh kinh tế dự kiến ​​sẽ trở nên thuận lợi hơn cho việc đầu tư vào bạc vào nửa cuối năm 2024, khi Fed Hoa Kỳ được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Nguồn cung bạc

Tổng nguồn cung bạc toàn cầu được dự báo sẽ tăng 3% vào năm 2024 lên mức cao nhất trong 8 năm là 1,02 tỷ ounce, hoàn toàn do sản lượng khai thác phục hồi.

Sản lượng mỏ bạc vào năm 2024 được dự đoán sẽ tăng 4% lên 843 Moz, mức cao nhất kể từ năm 2018. Sự tăng trưởng này phần lớn phụ thuộc vào hoạt động không bị gián đoạn tại mỏ vàng Peñasquito của Newmont ở Mexico, việc vận hành mỏ bạc Prognoz của Polymetal ở Mexico. Nga, khởi động mỏ vàng Salares Norte của Gold Field ở Chile và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tại dự án mở rộng Rochester của Coeur ở Mỹ

Sản lượng bạc phụ từ các mỏ kim loại cơ bản được dự báo sẽ giảm do tranh chấp giữa cộng đồng và chính phủ dẫn đến việc đóng cửa một số mỏ vào năm 2023, đặc biệt là ở Nam Mỹ. Hơn nữa, có nguy cơ sắp xảy ra đối với sản lượng bạc từ các mỏ kẽm có thể tiếp tục phải đối mặt với việc tạm dừng khai thác do giá kẽm yếu.

Thị trường bạc được dự báo sẽ tiếp tục thâm hụt (tổng cung ít hơn cầu) vào năm 2024, đánh dấu năm thứ tư liên tiếp thâm hụt thị trường cơ cấu. Mặc dù thâm hụt năm nay dự kiến ​​sẽ giảm 9% xuống còn 176 Moz (194 Moz vào năm 2023), nhưng nó vẫn sẽ ở mức cao đặc biệt so với tiêu chuẩn lịch sử.

Đầu tư bạc

Đầu năm 2024, thị trường tài chính đã giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, với nhiều nhà đầu tư tin rằng việc này sẽ bắt đầu ngay sau tháng Ba. Hậu quả là đồng đô la Mỹ và lợi suất tăng đã tạo ra những cơn gió ngược mới cho hoạt động đầu tư kim loại quý.

Mặc dù vậy, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ vẫn ôn hòa hơn một chút so với quan điểm diều hâu hơn của Fed. Trong những tháng tới, khi thị trường dần dần có quan điểm diều hâu hơn, điều này sẽ tạo áp lực lên hoạt động đầu tư vào vàng và bạc. Trong thời gian này, sự quan tâm của nhà đầu tư đối với bạc cũng có thể bị cản trở do sự phục hồi vẫn còn mờ nhạt ở Trung Quốc.

Tuy nhiên điều này có thể chỉ là tạm thời và các nguyên tắc cơ bản tích cực của bạc sẽ khuyến khích nhà đầu tư săn lùng món hời. Khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, rất có thể là vào giữa năm 2024, hoạt động đầu tư vào bạc sẽ bắt đầu phục hồi.

Quan trọng hơn, với việc lạm phát đang trên đà giảm dần về phía mục tiêu dài hạn chính thức của chính quyền Mỹ, Fed dự kiến ​​sẽ phát đi tín hiệu tiếp theo và tăng tốc nới lỏng trong năm tới. Tác động của việc lợi suất thực tế giảm và áp lực lên đồng đô la Mỹ cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư vào vàng và bạc mới.

Lý do BẠC sẽ vượt trội hơn vàng???

Bạc và Vàng đều trong nhóm kim loại quý , sẽ có mức độ tương quan nhất định nhưng thường có độ trễ.

Do các ứng dụng công nghiệp rộng rãi của bạc, hiệu suất của nó gắn chặt với sức khỏe của nền kinh tế hoặc chu kỳ kinh doanh tổng thể. Ngược lại, giá vàng thường tăng trong thời điểm kinh tế suy yếu hoặc không chắc chắn.

Theo đó, bạc nhạy cảm hơn với những thay đổi kinh tế và dễ biến động hơn vàng. Nó có xu hướng hoạt động tốt hơn kim loại màu vàng trong thời kỳ kinh tế mở rộng mạnh mẽ nhưng hoạt động kém hơn khi có căng thẳng kinh tế.

Bạc : là sản phẩm đã được giao dịch trên Sở giao dịch Hàng Hóa Việt Nam. Nhà đầu tư có thể Tham gia Đầu TƯ, MUA - BÁN mà không cần Nhận hàng Vật Chất về nhà và hưởng lợi nhuận chênh lệch khi giá tăng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Thị Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

31.02

-0.19 (-0.60%)

Biểu đồ mã Silver
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả