menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Bác đơn kiện của cựu lãnh đạo Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đòi DN xin lỗi

Sáng 6/3, TAND quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) đã tuyên bản án vụ án dân sự về việc “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là ông Mai Đăng Hiếu - cựu Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng và bị đơn là Công ty CP Chef Meat Việt Nam.

Theo đơn khởi kiện của ông Mai Đăng Hiếu, Công ty CP Chef Meat Việt Nam có trụ sở tại lô C3-7 KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng được thành lập từ 2 cổ đông là Công ty CP Chef Meat Chigusa và ông Nguyễn Xuân Thắng với vốn điều lệ là 100.000 USD.

Sau khi thành lập, Công ty Chef Meat dưới sự chỉ đạo của ông Kamogari Yamato là Tổng Giám đốc - người đại diện theo pháp luật của công ty với sự hỗ trợ của phiên dịch viên đã đàm phán và ký kết nhiều hợp đồng kinh tế với nhiều nhà thầu để hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng của Công ty Chef Meat trước khi đi vào hoạt động chính thức.

Sau một thời gian hoạt động, Công ty Chef Meat đã phát sinh các vấn đề liên quan đến công trình vật chất, hạ tầng do các nhà thầu thực hiện, cũng như những vấn đề trong ban lãnh đạo nội bộ Công ty Chef Meat.

Cuối năm 2015, Công ty Chef meat đã gửi đơn phản ánh, tố cáo ông Hiếu đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, tố cáo ông Hiếu cấu kết với Phó Tổng Giám đốc người Việt là ông Nguyễn Xuân Thắng nhằm chiếm đoạt vốn đầu tư gần 1 triệu USD của nhà đầu tư Nhật Bản. Ngoài ra, ông Hiếu đã cấu kết với nhà thầu xây dựng là ông Nguyễn Tấn Bình để rút ruột công trình từ 700 triệu đến 1,1 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Công an TP.Đà Nẵng đã căn cứ vào lá đơn tố cáo này làm văn bản về sự việc báo cáo đến Ban Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lúc đó là ông Nguyễn Xuân Anh. Tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy sáng 11/11/2016, ông Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo Ban Thường vụ căn cứ vào báo cáo điều tra dựa trên lá đơn tố cáo. Ông Hiếu sau đó đã bị cách chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và được điều chuyển về làm chuyên viên Sở Nội vụ. Tiếp theo, Ban Thường vụ thành ủy đã chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng điều tra những sai phạm của ông Hiếu theo nội dung đơn tố cáo của Công ty Chef Meat, giao Ban Nội chính Thành ủy giám sát việc này.

Sau sự việc ông Hiếu bị cách chức và điều chuyển công tác, trên mạng xã hội đã đưa nhiều tin bài không đúng với các lời bình luận và lời lẽ khiếm nhã. Ngày 28/3/2017, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ đã trả lời báo chí rằng “do có dư luận, có đơn thư” nên ông Mai Đăng Hiếu bị điều động. Như vậy, có thể thấy đơn tố cáo của công ty là nguyên nhân dẫn đến ông Hiếu bị điều động và phân công công tác nơi khác.

Những cáo buộc của Công ty Chef Meat đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của ông Hiếu và gia đình. Sức ép quá lớn khiến sức khỏe của ông Hếu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tháng 9,10/2017, ông Hiếu phải nhập viện điều trị. Toàn bộ chi phí đi lại, viện phí là 36.640.935 đồng.

Ông Mai Đăng Hiếu yêu cầu Công ty Chef Meat phải đưa ra thông tin xin lỗi, cải chính công khai hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với ông Mai Đăng Hiếu; bồi thường thiệt hại do hành vi trái pháp luật của Công ty Chef Meat gây ra với số tiền là 49.640.935 đồng.

Tại phiên xét xử sáng nay (6/3), HĐXX đã tuyên bác toàn bộ đơn khởi kiện của ông Mai Đăng Hiếu về việc “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là ông Mai Đăng Hiếu và bị đơn là Công ty Chef Meat Việt Nam.

HĐXX cho rằng, việc Công ty CP Chef Meat gửi đơn tố cáo ông Mai Đăng Hiếu lên cơ quan điều tra là hoàn toàn hợp pháp và việc xử lý vi phạm như thế nào là thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng.

“Việc ông Hiếu nhận quyết định điều động chuyển công tác không có căn cứ để nhận định là do Công ty Chef Meat làm đơn tố cáo. Đồng thời, HĐXX thấy rằng, việc ông Hiếu nằm viện là có thật nhưng không có căn cứ để xác định bệnh của ông Hiếu là do Công ty Chef Meat gây ra. Do đó, HĐXX không chấp nhận toàn bộ đơn khởi kiện của ông Mai Đăng Hiếu”, HĐXX tuyên.

Về phía bị đơn, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn Công ty Chef Meat khẳng định, việc bị đơn làm đơn tố ông Mai Đăng Hiếu là quyền của công ty và hoàn toàn phù hợp với pháp luật.

“Chúng ta đều biết việc ông Hiếu bị điều chuyển công tác không chỉ là nguyên nhân từ đơn tố cáo của Công ty Chef Meat. Công ty Chef Meat nhận thấy việc làm đơn tố cáo dựa trên những chứng cứ trung thực, khách quan vào thời điểm bấy giờ. Công ty Chef Meat cũng không thấy có mối quan hệ nhân quả nào chứng minh đơn tố cáo của công ty khiến ông nhập viện”, vị luật sư nói.

Trao đổi với PV Dân Việt về kết quả phiên tòa, ông Nguyễn Doãn Hồng - luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn cho biết sẽ làm đơn kháng cáo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả