menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Ba việc ngăn đầu cơ trước khi đánh thuế cao BĐS thứ hai

Siết tín dụng, quy định mốc thời gian và đánh thuế chuyển nhượng là những phương án tốt hơn thuế BĐS thứ hai.

Theo quan điểm của tôi, muốn có nhà đất, bạn phải cố gắng rất nhiều trong công việc, biết cách chi tiêu hợp lý và phải có trí tuệ, chịu khó học hỏi từ người thành đạt. Đừng quá chú ý vào những người có nhiều nhà, đất chỉ làm cho bạn mệt mỏi, đánh mất khả năng tư duy, không mang lại kết quả tốt đẹp bao giờ cả.

Bản thân tôi rời quê xuống thành phố lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tôi từng có vài năm ở phòng trọ, từng có lúc không có tiền mua hộp cơm, tôi chỉ học hết lớp 12 thời điểm đó tiền lương rất bèo bọt.

Bản thân tôi có suy nghĩ đi làm không vì lương mà để học hỏi. Vì vậy tôi chỉ đi làm thuê khoảng một năm, sau đó ra làm riêng. Sau 14 năm tự lực phấn đấu, hiện tại tôi đã có một công ty riêng hoạt động tốt, nhà đất thì có vài căn, cuộc sống rất ổn định.

Người ngoài nhìn vào nói tôi may mắn. Nhưng không, theo tôi thành quả có được đó là sự cố gắng không biết mệt mỏi, đi liền với trí tuệ, tôi không tin nhiều vào may mắn, tôi chỉ tin nhân quả.

Về việc quản lý, hạn chế đầu cơ, lướt sóng đất, theo tôi chỉ cần:

Thứ nhất, siết tín dụng BĐS như hiện tại, hoặc mạnh hơn.

Thứ hai, quy định mốc thời gian chuyển nhượng mua bán trên một BĐS.

Thứ ba, đánh thuế mạnh hơn những người thực hiện mua bán chuyển nhượng BĐS từ thứ hai trở lên.

Tôi cho rằng nếu cùng lúc thực hiện ba việc trên, chắc chắn sẽ ngăn được việc đầu cơ, phân lô và lướt sóng. Việc kêu gọi đánh thuế đối với người có từ hai BĐS trở lên để ngăn đầu cơ, lướt sóng đất đai cần hết sức cẩn trọng.

Việc này trước mắt chỉ tạo thêm ngân sách, còn lại ảnh hưởng rất lớn đến những người mua nhà đất với mục đích rõ ràng như làm tài sản cho con, làm xưởng sản xuất, nhà cho thuê, nói chung là ảnh hưởng nhiều mặt kinh tế, xã hội.

Ngoài ra nhiều bạn còn nói, đánh thuế cao BĐS thứ hai để người nghèo cũng có nhà. Tôi cho rằng, đã nghèo thì có nhà ở quê là tốt rồi. Họ lên thành phố làm công nhân thì có phòng trọ, để có nhà ở thành phố thì phải cố gắng gấp 100 lần người khác, chi tiêu tiết kiệm, bằng không trả khác gì mò kim đáy bể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại