menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Bà Trương Mỹ Lan cảm ơn cựu cục trưởng thanh tra 3 thùng xốp 5 triệu USD

Bà Nhàn khẳng định những người nhận tiền của Nhàn nhờ gửi hoàn toàn không biết gì về nguồn gốc số tiền, do họ không hỏi và Nhàn cũng không nói gì.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 10 đến tháng 12/2018, bà Đỗ Thị Nhàn đã nhận 3 thùng xốp từ Tổng Giám đốc SCB và lái xe. Bên trong 3 thùng xốp đựng tổng 5 triệu USD.

Trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cáo buộc bà Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II, Ngân hàng Nhà nước) nhận hối lộ.

Theo kết luận điều tra, bà Nhàn với tư cách Trưởng đoàn thanh tra đã nhiều lần gặp gỡ bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), lãnh đạo SCB để nhận tiền với số lượng đặc biệt lớn - 5,2 triệu USD.

Hành vi nhận tiền của bà Nhàn, theo cơ quan chức năng, nhằm bao che, bưng bít, báo cáo không trung thực, không đầy đủ kết quả thanh tra, khiến Ngân hàng Nhà nước không có đủ thông tin, tài liệu để chỉ đạo xử lý các sai phạm, ngăn chặn hành vi phạm tội của bà Lan và đồng phạm.

Cựu Cục trưởng thanh tra này khai nhận tiền từ SCB thông qua Đinh Văn Thành (Chủ tịch HĐQT SCB), Võ Tấn Hoàng Văn (Tổng Giám đốc SCB) và Nguyễn Nam Tuấn (lái xe của Hoàng Văn).

Lần đưa tiền đầu tiên vào giữa tháng 3/2018, khi Thành cùng Hoàng Văn ra Hà Nội và lên phòng làm việc của bà Nhàn (ở trụ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng). Những người này đã đưa cho nữ cựu cục trưởng một túi quả cherry và một túi đựng 200.000 USD. Số tiền này sau đó được bà Nhàn mang về nhà cất.

Tiếp tục từ tháng 10 đến tháng 12/2018, Hoàng Văn và lái xe đã mang thùng xốp đến nhà riêng của bà Nhàn. Trong đó, một lần thùng đựng một triệu USD, hai lần khác mỗi thùng 2 triệu USD.

"Sau mỗi lần đưa tiền tại nhà riêng, Nhàn hỏi anh Võ Tấn Hoàng Văn là tiền gì, Văn nói là tiền của bà Trương Mỹ Lan cảm ơn Nhàn vì đã giúp và hỗ trợ cho SCB trong quá trình thanh tra", kết luận điều tra nêu rõ.

Số tiền trên, cựu cục trưởng lấy, cho vào thùng khác, cất giấu trong phòng ngủ riêng tại căn hộ ở phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), chưa sử dụng vào việc gì.

Đến tháng 12/2022, bà Nhàn chia số tiền này, mang 2,6 triệu USD gửi nhờ tại nhà họ hàng ở TP Nam Định, số còn lại cho vào thùng sắt, khóa, mang sang nhà em trai (ở căn hộ khác nhưng chung tòa nhà với nữ bị can), nhờ cất hộ.

Bà Nhàn khẳng định những người nhận tiền của Nhàn nhờ gửi hoàn toàn không biết gì về nguồn gốc số tiền, do họ không hỏi và Nhàn cũng không nói gì.

Theo kết luận điều tra, bà Nhàn nhiều lần liên lạc với Võ Tấn Hoàng Văn để trả lại tiền nhưng Văn không đến nhận.

Quá trình điều tra, cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo và đã nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận hối lộ, phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Yêu thích
4 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại