menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Bà Thảo đề nghị xử công khai, ông Vũ lại đề nghị xử kín

Trước phiên tòa phúc thẩm 3 ngày, phía ông Vũ cho biết đã gửi đơn lên TAND cấp cao đề nghị thay đổi cách xét xử, dù trước đó ông Vũ nói tòa xử kín là do “người vợ của Qua yêu cầu”.

Trong lá đơn gửi HĐXX sáng 15/11, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị tòa xử kín vụ ly hôn với lý do để đảm bảo bí mật kinh doanh và không ảnh hưởng đến các con. Đây cũng là lý do bà Thảo đưa ra khi xin tòa xử kín trong những ngày trước đây.

Trong khi đó, vào ngày 12/11, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn đề nghị tòa xử công khai. Lý do bà đưa ra là để "tạo điều kiện cho những tờ báo, phóng viên chân chính được tham dự phiên tòa, truyền tải những thông tin chính xác về diễn biến phiên tòa".

Dù vậy, trước đó, chính bà Thảo là người đề nghị xử kín. Khi đó bà cho rằng: Không ít cơ quan báo chí truyền thông, vì muốn câu kéo sự theo dõi hiếu kỳ và vì những hợp đồng truyền thông có mục đích tung tin một chiều; đã có nhiều bài báo, nhiều video clip cố tình khai thác những lời nói xúc phạm danh dự, lăng mạ cá nhân tôi, cắt bớt sai lệch, gây ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần của các con tôi.

Như Infonet đã thông tin, chiều 27/3/2019, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ ly hôn. Nhận định ông Vũ và gia đình có công lớn hơn trong việc hình thành và phát triển Tập đoàn Trung Nguyên, tòa quyết định phân chia tài sản theo tỷ lệ 60% cho ông Vũ và 40% cho bà Thảo. Đặc biệt, HĐXX tuyên giao toàn bộ cổ phần trong các công ty cho ông Vũ quản lý, đổi lại ông Vũ sẽ thanh toán bằng tiền phần chênh lệch cho bà Thảo.

Sau đó, bà Thảo đã có đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, không đồng ý quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 60/40. Trong khi đó, phía ông Vũ cũng kháng cáo bản án, yêu cầu tòa chia tài sản theo tỷ lệ 70/30 như đã nêu trong các buổi tranh luận tại phiên sơ thẩm.

Cùng với hai đương sự trong vụ án, VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm đã tuyên. Cơ quan này còn nêu ra 11 điểm chỉ ra nhiều mâu thuẫn, thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ án để lập luận trong kháng nghị này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại