menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Bà Phương Hằng rút yêu cầu bồi thường 300-500 tỷ đồng vì bị xúc phạm

Bà Phương Hằng cùng chồng rút yêu cầu, không đòi nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ bồi thường 300-500 tỷ đồng vì bị xúc phạm.

Quan điểm của bà Nguyễn Phương Hằng, 52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng được nêu trong kết luận điều tra bổ sung Công an TP HCM vừa hoàn tất. Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra sau 2 tháng VKS trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung nhiều vấn đề.

Trước đó, bà Hằng cho rằng nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, 46 tuổi, và ông Trần Văn Sỹ, 66 tuổi, đã đăng tải những nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín nhân phẩm của vợ chồng bà; gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu... nên yêu cầu bồi thường thiệt hại 300-500 tỷ đồng "để sung vào công quỹ Nhà nước". Tuy nhiên, đến nay vợ chồng bà Hằng chưa cung cấp các tài liệu chứng minh thiệt hại về vật chất và tinh thần, đồng thời rút yêu cầu.

Ngoài nội dung này, VKS còn đề nghị làm rõ hai vấn đề khác là: những phát ngôn từ một số tài khoản Facebook có hay không sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống và làm nhục người khác, đồng thời trưng cầu giám định đối với các nội dung này; có người nào tham gia giúp sức cho Hàn Ni và ông Sỹ hay không.

Thực hiện yêu cầu trên, cơ quan điều tra đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác minh trên không gian mạng đối với các tài khoản Facebook, YouTuber mà bà Hằng đã lập vi bằng gửi cùng tố cáo. Các dữ liệu cũng được chuyển sang trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự tại TP HCM, chuyển nội dung sang văn bản, để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, hiện cơ quan điều tra chưa nhận được kết luận quả nên sẽ tách các hành vi đó thành vụ án khác.

Quá trình điều tra bổ sung, Hàn Ni và ông Sỹ tiếp tục không thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật, đồng thời không phát hiện dấu hiệu cho thấy có người giúp sức họ.

Bà Hàn Ni là phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng từ năm 2002. Theo kết luận điều tra, nguyên nhân nhà báo có những phát ngôn liên quan đến Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam là vì bị bà Hằng livestream xúc phạm hôm 3/9/2021.

Cũng trong ngày này, Hàn Ni đã phát đoạn ghi hình có tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?" để phản biện lại những nội dung bà chủ Đại Nam đã nói không đúng về mình, như: tống tiền doanh nghiệp, là bồ của ông Tất Thành Cang (cựu phó bí thư Thành ủy), chửi Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông... và đưa hình ảnh Hàn Ni cùng chồng cũ lên mạng xã hội để nói "làm gái, phản động". Ngoài ra, Hàn Ni cho rằng, hành vi của mình là tư vấn pháp luật để cho mọi người biết bà Hằng cũng là một công dân bình thường, đều phải tuân thủ pháp luật.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cáo buộc, Hàn Ni đã có 4 phát ngôn về các thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của cá nhân, tổ chức. Việc này là trái quy định pháp luật, vi phạm khoản 1 Điều 17 luật An ninh mạng.

Cụ thể, trong khi phát đoạn ghi hình này, Hàn Ni vừa nói chuyện vừa tìm kiếm những thông tin liên quan bà Hằng đăng trên Internet, truy cập trang Wikipedia và trình chiếu lên màn hình máy tính, sử dụng những thông tin trong trang này phát ngôn về bà Hằng. Cụ thể, nội dung Hàn Ni nói đến thông tin cá nhân, đời tư của bà Hằng vì biết bà còn có tên khác là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, CEO của Công ty Cổ phần Đại Nam và là người có liên quan đến vụ án Năm Cam.

Về việc này, Hàn Ni thừa nhận trang Wikipedia là không chính thống, có những nội dung không đúng, nên đã sử dụng những thông tin mà mình cho là đúng để nói về bà Hằng, ông Dũng. Hàn Ni tìm hiểu qua báo chí, biết ông Dũng là chồng của bà Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam và là một trong ba người sáng lập ra Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Bị can cũng cho rằng, những phát ngôn này căn cứ vào một phần thông tin và nội dung chính trong các bài báo, nên không tự kiểm chứng đúng hay sai, không cần hỏi ý kiến và không cần sự đồng ý của bà Hằng.

Đối với luật sư Trần Văn Sỹ, nhà chức trách cáo buộc, ông này đã dùng 8 buổi ghi hình tại văn phòng ở Vĩnh Long và Cần Thơ, phát trên tài khoản YouTube LS Trần Văn Sỹ, với nội dung nói về thông tin cá nhân đời tư của vợ chồng bà Hằng.

Bị can khai, có những phát ngôn trên vì bà Hằng đã có lời lẽ nhục mạ, đòi phong sát giới nghệ sĩ, báo chí, trái với thuần phong mỹ tục... Còn ông Dũng là người thường hay ghi hình cùng vợ.

Nội dung ông Sỹ nói là căn cứ vào các buổi ghi hình do bà Hằng phát trực tiếp trước đó, các văn bản pháp luật, các bài báo điện tử chính thống đã đăng về thông tin cá nhân đời tư của vợ chồng bà này. Do vậy, ông không cần kiểm chứng để xác định đúng hay sai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả