menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

Bà Pelosi tuyên bố từ chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Sau khi lãnh đạo đảng Dân chủ 2 thập kỷ, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố sẽ từ chức vào năm tới.

“Tôi sẽ không tái cử vào vị trí lãnh đạo đảng Dân chủ tại Quốc hội tiếp theo. Đã đến lúc một thế hệ mới lãnh đạo các cuộc họp của đảng Dân chủ", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói hôm 17/11.

Việc bà Pelosi, 82 tuổi, rời khỏi vị trí lãnh đạo đảng Dân chủ diễn ra sau khi đảng Cộng hòa giành được đa số ghế ở Hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tuần trước.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi bà Pelosi là "người bảo vệ quyết liệt nền dân chủ" và là Chủ tịch Hạ viện "có ảnh hưởng nhất" trong lịch sử Mỹ.

“Nhờ có bà Nancy Pelosi, cuộc sống của hàng triệu triệu người Mỹ đã tốt hơn. Lịch sử cũng sẽ ghi nhận sự quyết liệt và quyết tâm của bà ấy để bảo vệ nền dân chủ của chúng ta khỏi cuộc nổi dậy bạo lực, chết chóc ngày 6/1 khi những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tấn công đồi Capitol", ông Biden nói.

Lãnh đạo đa số Thượng viện của đảng Dân chủ Chuck Schumer cho biết bà Pelosi "đã làm cho nước Mỹ trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho vô số phụ nữ và trẻ em gái".

Được bầu vào Quốc hội Mỹ năm 1987, bà Pelosi trở thành Chủ tịch Hạ viện năm 2007 và được bầu lại vào năm 2019. Bà là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất cho đến nay từng giữ chức vụ quyền lực này.

Tuần trước, bà Pelosi cho biết quyết định về tương lai của bà sẽ bị ảnh hưởng sau vụ tấn công nhằm vào chồng bà trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11.

Kevin McCarthy, nhà lập pháp đảng Cộng hòa 57 tuổi đến từ California, đang vận động hành lang để giành vị trí Chủ tịch Hạ viện sau khi đảng Cộng hòa chiếm đa số tại viện này.

Hôm 16/11, truyền thông Mỹ dự báo đảng Cộng hòa giành tối thiểu 218 ghế tại Hạ viện sau cuộc bầu cử giữa kỳ, đồng nghĩa giành lại quyền kiểm soát từ đảng Dân chủ sau 4 năm. Chiến thắng này còn giúp đảng Cộng hòa có vị trí chủ tịch Hạ viện cùng quyền lãnh đạo nhiều ủy ban quan trọng.

Chủ tịch Hạ viện là vị trí quyền lực số ba trong chính phủ Mỹ, chỉ sau tổng thống và phó tổng thống. Chủ tịch Hạ viện sẽ dẫn dắt, thiết lập chương trình nghị sự của cơ quan này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại