menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Ba nguyên nhân chính các startup thất bại thường vấp phải

Có nhiều yếu tố khiến startup thường vấp phải và thất bại, nhưng nếu ứng dụng công nghệ tốt và hợp lý sẽ rút ngắn lộ trình đến thành công.

Tại Hội thảo Vietnam Startup 4.0 tổ chức ngày 6/9, các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp, doanh nhân và đặc biệt là các startup đã cùng thảo luận xoay quanh các chủ đề về ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào khởi nghiệp, vào xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp.

Bên cạnh những thành công, thất bại khi khởi nghiệp cũng là những bài học kinh nghiệm được chia sẻ và đúc kết tại hội thảo trên. Trong đó, yếu tố công nghệ, đặt trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, được nhấn mạnh.

Nhìn nhận về các nguyên nhân thất bại của startup, TS. Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) cho rằng, khởi nghiệp sáng tạo phải dựa trên nền tảng công nghệ, nếu như các doanh nghiệp khởi nghiệp thông thường đã khó, khởi nghiệp sáng tạo còn khó hơn rất nhiều.

Theo ông Hòa, các startup thất bại bởi rất nhiều nguyên do.

Thứ nhất, các dự án khởi nghiệp thường gặp khó khăn bởi vấn đề sản phẩm, các doanh nghiệp chưa tìm ra được hướng đi của thị trường; hay nói cách khác, sản phẩm của người tạo ra chưa đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường, chưa có tiếng nói chung.

Thứ hai là do quản trị tài chính yếu kém, dẫn đến quản trị dòng tiền không tập trung vào đúng thời điểm cần đầu tư, hoặc rất khó khăn về vốn khi cần đầu tư.

Thứ ba, theo TS. Đinh Việt Hoà, các startup thường mắc phải lỗi về hệ thống nhân sự.

Ba nguyên nhân chính các startup thất bại thường vấp phải

Toàn cảnh Hội thảo Vietnam Startup 4.0

Cùng chia sẻ tại hội thảo, bà Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA cho rằng, trong cuộc đua chuyển đổi số thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là startup phải thật tốc độ.

Việc ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp là lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp khi muốn đi nhanh nhưng vẫn chắc chắn với từng bước đi của mình, Tổng Giám đốc MISA đặt vấn đề.

Bởi lẽ, công nghệ cho phép doanh nghiệp thay đổi quy trình hoạt động, tinh giản quy trình quản trị để tăng hiệu suất lao động và tiết kiệm chi phí quản lý. Bài toán đặt ra cho các startup là sự nhanh nhạy, bắt kịp với những ứng dụng công nghệ tối ưu nhất nhưng đồng thời phải phù hợp với nhu cầu công ty.

Cũng theo bà Thuý, có ba yếu tố quan trọng trong một doanh nghiệp: con người, quy trình và công nghệ. Do đó, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và phát triển doanh nghiệp là một điều không thể thiếu.

Nhưng có một thực tế hiện nay, một trong những yếu tố khiến các hộ kinh doanh cá thể e ngại không muốn trở thành doanh nghiệp là công tác tài chính, kế toán rất phức tạp. Chính vì thế, Bộ Tài chính cũng đã ban hành Thông tư 132 về chế độ kế toán dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ.

Theo bà Thuý, nếu các doanh nghiệp siêu nhỏ ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp, như việc sử dụng phần mềm kế toán, thì họ sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

"Phần mềm này sẽ tạo ra nền tảng kết nối các cá nhân làm dịch vụ kế toán, các đại lý thuế để có thể cùng một lúc thực hiện công tác kế toán cho hàng trăm doanh nghiệp siêu nhỏ", bà Thuý nói,nnhư một dẫn chứng về tốc độ và hiệu quả khi ứng dụng công nghệ trong hoạt động doanh nghiệp, cũng như với các startup.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại