menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Ba ngày rét đậm bán hết bay 1.000 chiếc áo phao, thu về tiền tỷ

Mất ăn mất ngủ vì lô áo béo 1.500 chiếc nhập về từ đầu đông nhưng ế hàng, song chị Hoài không ngờ, chỉ trong 3 ngày Hà Nội bước vào đợt rét đậm chị bán hết bay 1.000 chiếc áo phao béo, thu về hàng tỷ đồng.

Buổi sáng ngày thứ 4 khi Hà Nội bước vào đợt rét căm căm, nhiệt độ giảm xuống còn 11-17 độ C, chị Lê Thu Hoài - chủ một cửa hàng quần áo tại Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) thở phào nhẹ nhõm, cho nhân viên dọn kho chuẩn bị nhập lô áo phao mới về bán.

Chị kể, đầu mùa đông năm nay, chị nhập 1.500 chiếc áo phao béo (loại áo phao để mặc vào những ngày đại hàn, rét đậm), nhưng chờ mãi không thấy rét, thời tiết mùa đông chỉ hơi se lạnh, thậm chí có những ngày còn nắng. Thành ra, lô áo nhập về 2 tháng rồi nhưng lượng bán ra chỉ được khoảng 500 chiếc.

Qua tuần đầu tiên của tháng 12, tình trạng tiêu thụ vẫn chậm, hàng chất đống trong kho. Chị tính toán phải đại hạ giá để đẩy cho hết hàng tồn, thu hồi vốn liếng còn nhập hàng bán Tết.

Ba ngày rét đậm bán hết bay 1.000 chiếc áo phao, thu về tiền tỷ
Hà Nội rét đậm, áo phao béo được nhiều người tìm mua

Kế hoạch giảm giá đẩy hàng đã sẵn sàng, biển quảng cáo cũng đã in xong để treo trước cửa hàng, vậy mà có thông tin Hà Nội bước vào đợt rét đậm, nhiệt độ có thể xuống thấp 11-14 độ C khiến chị thở phào nhẹ nhõm vì được cứu.

Thế là, ngay hôm đầu bước vào đợt rét, khách bắt đầu kéo nhau đến mua áo phao trên trang facebook, Zalo của cửa hàng cũng tăng mạnh, nhân viên chốt đơn, đóng hàng để shipper đi giao không kịp. Đến tối ngày thứ 3 của đợt rét, chiếc áo béo cuối cùng size XS ở cửa hàng cũng được khách mua nốt.

"Mới đầu cứ tưởng ế hàng, sẽ lỗ nặng, vậy mà không ngờ chỉ trong 3 ngày của đợt rét đậm lần này lại có thể bán hết bay 1.000 chiếc áo phao béo và giờ thì cháy hàng", chị nói và tiết lộ, áo phao béo là áo mặc cho những ngày rét đậm, giá trung bình khoảng từ 1-1,5 triệu đồng/áo. Tính ra, 3 ngày bán được 1.000 áo, chị thu về tiền tỷ, giúp chị thoát lỗ và lãi được một khoản kha khá.

Theo chị, các cửa hàng đa phần nhập áo khoác loại mỏng vì hàng dễ bán, cũng không tốn quá nhiều không gian khi treo trong cửa hàng. Áo phao béo to, nặng treo mất nhiều không gian nên ít cửa hàng nhập. Đợt này rét đậm, nhu cầu tăng cao, các cửa hàng lại không có nhiều, thành ra lô áo phao béo mà chị nhập về từ đầu mùa mới "cháy hàng" nhanh đến vậy.

Ba ngày rét đậm bán hết bay 1.000 chiếc áo phao, thu về tiền tỷ
Có cửa hàng chỉ trong 3 ngày bán được 1.000 áo phao béo, thu về tiền tỷ
Ba ngày rét đậm bán hết bay 1.000 chiếc áo phao, thu về tiền tỷ
Dịp này các cửa hàng có bán quần áo rét trên phố cũng tấp nập khách mua bán, lượng hàng bán ra tăng vọt

"Tôi tính nhập thêm lô 2.000 áo phao béo nữa để kịp bán, nhưng hàng phải tầm 3 ngày sau mới về. Giờ khách muốn mua loại áo phao này thì phải đặt vì cả cửa hàng chỉ còn khoảng chưa đến chục chiếc áo size đại và hàng bị lỗi", chị cho hay.

Chủ cửa hàng quần áo trên đường Trịnh Đình Cửu (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng thừa nhận, loại áo khoác mặc cho những ngày đại hàn, rét đậm đang được khách tìm hỏi mua rất nhiều.

"Từ sáng tới giờ, tôi đã bán được 50 chiếc áo khoác loại này. Còn áo khoác mỏng thì chỉ được vài chiếc', chị nói.

Trên các diễn đàn mua sắm, những ngày này nhu cầu mua áo phao béo tăng đột biến. Song, đa phần chủ các shop thời trang online cho biết, loại áo khoác này rất ít nơi có sẵn, bởi chúng khá kén thời tiết, thường phải rét căm căm mới mặc. Trong khi, giá áo khoác béo lại đắt đỏ nên chủ hàng ngại bỏ vốn lớn ôm hàng vì sợ ế, sợ lỗ.

Thế nên, dịp này rét bất ngờ, các chủ hàng nhập về không kịp. Khách đều phải đặt hàng và chờ 5-7 ngày sau mới có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại