menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Ba món Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thưởng thức tại Singapore

Ba món Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cùng người đồng cấp Singapore thưởng thức ngày 18/7 phổ biến ở quốc đảo sư tử, trong đó cơm gà được mệnh danh "quốc thực".

Sau cuộc hội đàm ngày 18/7, Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan mời Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thưởng thức ẩm thực đường phố tại Maxwell Hawker Center, trung tâm ẩm thực nổi tiếng với hơn 100 quầy hàng. Những món Bộ trưởng dùng gồm cơm gà Hải Nam, bánh kếp hình bát và trà sữa kiểu Ấn Độ tại quầy hàng của bà Kiều Hạnh, một người gốc Việt.

Ba món Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thưởng thức tại Singapore

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn (thứ hai từ phải sang) uống trà sữa, ăn bánh kếp, cơm gà Hải Nam cùng người đồng cấp Balakrishnan (thứ hai từ trái sang) và hai thành viên trong đoàn tại Maxwell Hawker Center, Singapore. Ảnh: Bộ Ngoại giao Singapore

Cơm gà Hải Nam

Được coi là niềm tự hào ẩm thực của người Singapore, cơm gà Hải Nam gồm thịt gà luộc, gạo thơm ăn kèm gừng thái nhỏ, xì dầu đặc hoặc tương ớt, nước luộc. Gà luộc chín có thịt mềm, da giòn, ngậy. Tại Singapore, nó gần như được coi là "quốc thực", là món mà hầu hết du khách quốc tế đến thăm đều muốn ăn.

Đặc sản này cũng xuất hiện thường xuyên tại các cuộc triển lãm quốc tế, sự kiện mang tính toàn cầu và tại các nhà hàng Singapore hải ngoại. Du khách có thể gặp món ăn này được phục vụ trên nhiều chặng bay của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines.

Một số cửa hàng cơm gà được Michelin Guide gợi ý "ngon nhất Singapore" gồm: Boon Tong Kee (nằm trên đường Balestier), Ji De Lai Hainanese Chicken Rice (khu ẩm thực Chong Pang), Hoe Kee Kitchen (khu ẩm thực Jurong West).

Ba món Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thưởng thức tại Singapore

Cơm gà Hải Nam. Ảnh: SCMP

Bánh kếp Ấn Độ

Bánh kếp hình bát là món ăn phổ biến ở Nam Ấn và Sri Lanka, được biết đến với tên gọi dosa. Món bánh này được làm từ gạo và đậu lăng, có hình tròn và mỏng, giòn bên ngoài, dai ở giữa. Dosa truyền thống được phục vụ lúc còn nóng, ăn kèm tương ớt hoặc nước sốt sambar, có thể kết hợp cả nhân mặn hoặc ngọt.

Theo Taste Atlas, chuyên trang ẩm thực đăng tải ý kiến, nghiên cứu của hàng nghìn đầu bếp, chuyên gia ẩm thực khắp thế giới, đã xếp loại bánh kếp này vào danh sách 10 món ăn nổi tiếng nhất miền nam Ấn Độ. Nhiều thực khách cũng xếp dosa vào top "món ăn đường phố ngon nhất nước".

Do mức độ nổi tiếng của món ăn, thực khách có thể thưởng thức món ăn này ở mọi miền tại Ấn Độ. Tại Singapore, bạn có thể tìm thấy các quầy hàng bán đồ Ấn trong các khu ẩm thực để mua dosa.

Ba món Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam thưởng thức tại Singapore

Bánh kếp của Ấn Độ. Ảnh: Pinterest

Trà sữa

Thức uống nổi tiếng mà các bộ trưởng thưởng thức tại Singapore là trà sữa kiểu Ấn Độ. Theo Time of India, tờ nhật báo lớn thứ ba tại Ấn Độ, có khoảng 18 loại trà nổi tiếng tại quốc gia này như trà đen, trà olong, trà xanh. Nhưng nếu nhắc đến trà sữa, hầu hết đều nghĩ đến masala chai.

Masala nghĩa là "gia vị", chai là "trà". Masala chai là thức uống giải khát được làm bằng cách ủ trà đen với hỗn hợp các loại gia vị, thảo mộc, sữa, đường và có hương vị cay nồng. Chính vì hương vị cay nồng khác lạ này mà nhiều du khách khi đến Ấn Độ đều muốn thử masala.

Tuy có nguồn gốc Nam Á, Masala Chai nổi tiếng khắp thế giới, trở thành một nét đặc trưng của các quán cà phê cũng như các phòng trà mang phong cách ẩm thực Ấn Độ. Ngoài masala, du khách có thể thử lassi, sữa chua uống làm từ sữa dê.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Coffee C

Cà phê

Xem PTKT

160.68

+0.18 (+0.11%)

Biểu đồ mã US Coffee C

18.85

-0.16 (-0.83%)

Biểu đồ mã Rice
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại