menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Ba lỗi khiến penthouse của Dino Vũ dột, nứt sau hai năm

Dino Vũ chọn sai vật liệu, không kiểm tra kỹ khâu thi công... nên căn hộ nhanh chóng bị xuống cấp.

Ba lỗi khiến penthouse của Dino Vũ dột, nứt sau hai năm

Ảnh chụp căn penthouse của Dino Vũ năm 2022. Ảnh: Facebook Dino Vũ

Cách đây hai năm, Dino Vũ đã hoàn thiện căn penthouse diện tích 234 m2, nằm ở vị trí đẹp của TP Thủ Đức (TP HCM). Không gian sống của anh mang phong cách wabi sabi với nội thất thông minh có thể chơi nhạc, đóng mở rèm, tắt bật điện bằng giọng nói. Tuy nhiên, sau hai năm sử dụng, penthouse của Dino Vũ đã bắt đầu xuống cấp. Anh chỉ ra ba sai lầm ảnh hưởng tới tuổi thọ công trình, khiến anh phải mất thời gian, công sức sửa chữa.

1. Lỗi thi công khung cửa sổ gây dột

Ba lỗi khiến penthouse của Dino Vũ dột, nứt sau hai năm

Dino Vũ phải đem chậu ra hứng nước mưa vì căn hộ bị dột. Ảnh: Youtube Dinology

Vào mùa mưa, penthouse của Dino Vũ bị dột. Anh cho biết: "Tôi vô cùng bất ngờ bởi chẳng bao giờ nghĩ sống trong penthouse cao cấp vẫn chịu cảnh nhà dột, thấm nước".

Theo Dino Vũ, thời gian đầu mới ở penthouse, anh không phát hiện ra vấn đề vì năm đó mùa mưa không lớn. Tới thời gian gần đây, anh mới biết nhà bị dột qua một kẽ silicon trên khung cửa sổ lớn nhất trong nhà. "Kẽ silicon đó bị lỗi về thi công bên ngoài. Muốn khắc phục lỗi này, cần có người đu dây từ trên nhà xuống và vá lại", vlogger sinh năm 1992 nói.

2. Chọn sai vật liệu gây nứt tường

Ba lỗi khiến penthouse của Dino Vũ dột, nứt sau hai năm

Các vết nứt trên tường hiện rõ ràng. Ảnh: Youtube Dinology

Ban đầu, Dino chọn vật liệu gạch không nung làm nhà vì ưu điểm gạch xốp, nhẹ, bảo vệ môi trường, cách âm tốt. Tuy nhiên, gạch không nung có độ xốp khác bê tông. Khi sử dụng đồng thời hai vật liệu làm tường, lúc tòa nhà rung lắc sẽ tạo thành vết nứt.

"Tôi không thể đổ lỗi cho anh giám sát hay thợ thi công nhà mình được. Bởi vì lúc đó tất cả mọi người đều bảo loại vật liệu gạch không nung khá mới so với họ. Và tôi là người kiên quyết sử dụng loại gạch đó", Dino Vũ nói.

Thêm vào đó, gạch không nung có khả năng chịu lực kém khiến tủ phòng vệ sinh gắn thẳng vào tường bị xệ xuống sau thời gian sử dụng.

Dino Vũ rút ra một số kinh nghiệm cho những người định dùng gạch không nung để làm nhà. Anh nói vật liệu này nên được dùng để làm tường và vách ngăn giữa các phòng, bởi chúng có khả năng cách âm tốt. Tuy nhiên, anh lưu ý về mức độ chịu lực của tường làm từ gạch không nung. "Nếu bạn làm nhà ở tầng thấp của dự án chung cư hoặc nhà đất, bạn có thể không cần để ý đến những đặc điểm này. Nhưng nếu bạn ở tầng cao như một căn hộ penthouse, đó lại là chuyện khác", anh nói.

Còn một yếu tố khách quan tác động tới vết nứt ở căn hộ của Dino. Anh tìm hiểu và được biết trong các tòa nhà chung cư, căn hộ ở tầng càng cao càng dễ bị rung lắc. Do đó, khi căn hộ của anh ở tầng cao nhất, hay chịu rung lắc mạnh đã sinh ra các vết nứt. Chưa kể, tòa nhà còn mới, xây trên nền đất chưa ổn định.

3. Không tham khảo ý kiến KTS khi lắp đặt bồn rửa phòng vệ sinh

Khi làm nhà, Dino Vũ đã tự chọn nội thất và thiết kế cách lắp đặt của vòi vệ sinh, bồn rửa trong WC mà không tham khảo ý kiến của KTS. Cách lắp đặt bồn rửa không đảm bảo tiêu chuẩn về vị trí, khoảng cách gây ra nhiều bất tiện, nước sẽ bắn lên người và bụng khi sử dụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại