menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Ba khoản đầu tư sẽ mang lợi nhuận cao trong tương lai xa

Mọi người thường quan tâm đầu tư vào chứng khoán, bất động sản, Bitcoin mà bỏ bê sức khỏe, tri thức của bản thân và các mối quan hệ. Nhiều bạn chỉ chăm chăm vào việc mua con gì, bán con nào, mua đất ở đâu, v.v... Nhưng thường vì thiếu kiến thức, kiên trì, cuối cùng các khoản đầu tư này đều không bền vững.

Đầu tư vào sức khỏe

Khi bạn ra trường được trên 20 năm, đến dự buổi họp lớp, lúc đấy người ta ít còn so sánh về tài sản, sự thông minh nữa mà sẽ xem ông nào còn sức ăn, sức ''chén' các em xinh tươi, cân nặng, eo thon,... Sức khỏe luôn là tài sản vô giá nhất của mỗi người. Tiền lúc này nhiều cũng không để làm gì nếu không còn sức khỏe hay bệnh tật triền miên.

Tuy nhiên, khỏe mạnh ở đây không đơn thuần là về mặt thể chất mà còn bao hàm cả trí óc và tinh thần. Để cơ thể luôn khỏe mạnh thì cách tốt nhất vẫn là duy trì chế độ hợp lý, tập thể dục thể thao đều đặn. Muốn nuôi dưỡng tinh thần lành mạnh thì đọc sách là liều thuốc bổ hữu hiệu nhất.

Tinh thần sẽ trở nên thoải mái hơn trong một cơ thể khỏe mạnh và lúc này sẽ biểu hiện ra bên ngoài ở chỗ bạn đối xử tốt với những người xung quanh và trân trọng những điều mình đang có.

Ngoài ra, mấy ông nên chú trọng một chút đến ngoại hình. Russell đã nói: "Vẻ ngoài của một người chính là vẻ ngoài giá trị của một người. Nó che giấu cuộc sống tự kỷ luật của bạn, và nó cũng che giấu cuộc sống mà bạn đang theo đuổi".

Như vậy, ngoại hình không chỉ thể hiện sự làm dáng hay cái bề ngoài mà còn thể hiện kỷ luật và mục tiêu bạn phấn đấu.

Đầu tư vào kỹ năng

Thế giới VUCAH, không có công việc ổn định, chỉ có năng lực ổn định và giúp bạn tiến bước thành công. Cần bổ sung các kỹ năng, cập nhật kiến thức liên tục để giữ được công việc của mình và có được lợi thế cạnh tranh.

Ngày nào không học, không đọc, khả năng thụt lùi là rất nhanh, rất xa.

Đầu tư vào các mối quan hệ

"Con người là tổng hòa các mối quan hệ". Bản chất của con người chỉ có thể được hình thành và được nhận thức thông qua các quan hệ xã hội của nó. Các mối quan hệ tốt đẹp mang lại hạnh phúc cho bạn.

"Bạn là trung bình của 5 người mà bạn thường xuyên giao tiếp". Cho nên, 5 yếu tố nhân sự cơ bản này sẽ định vị bản thân của mình đang ở đâu cũng như triển vọng trong tương lai.

Gần Tết rồi. Lo dọn dẹp các hạng mục đầu tư, thắt chặt các mối quan hệ và suy tính về 3 hạng mục sức khỏe, kỹ năng và quan hệ của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

60 Yêu thích
7 Bình luận 116 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại