menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Bà Kamala Harris “bứt phá” trước ông Donald Trump

Theo một cuộc khảo sát được công bố hôm 14-8, Phó Tổng thống Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump ở 5 trong số 7 bang chiến địa.

Diễn biến mới này xóa bỏ khoảng cách dẫn trước mà cựu Tổng thống Trump đạt được từ trước khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào tháng trước.

Bà Kamala Harris “bứt phá” trước ông Donald Trump

Theo một cuộc khảo sát được công bố hôm 14-8, Phó Tổng thống Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump ở 5 trong số 7 bang chiến địa. Ảnh: Reuters

Cuộc khảo sát của Cook Political Report về 7 bang chiến địa cho thấy bà Harris dẫn trước tại các bang Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Bắc Carolina, Arizona và ngang bằng với ông Trump ở Georgia. Nevada là bang chiến địa duy nhất mà ông Trump vẫn dẫn trước bà Harris.

Khảo sát mới cho thấy bà Harris có khả năng đạt được 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sau khi ông Biden từng gặp khó khăn ở các bang "Vành đai Mặt trời" là Arizona, Nevada, Georgia và Bắc Carolina.

Trong cuộc khảo sát có cùng những người được thăm dò ý kiến thực hiện vào tháng 5, ông Trump dẫn trước ông Biden ở 6 trong số 7 bang chiến địa và hòa với ông Biden ở Wisconsin. Nhưng cuộc khảo sát mới cho thấy bà Harris hiện đã củng cố phần lớn sự ủng hộ của cử tri đảng Dân chủ, với 91% cử tri ủng hộ ông Biden vào năm 2020 cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho bà Harris, cao hơn tỉ lệ 82% hồi tháng 5 cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tìm cách làm chậm đà tiến của bà Harris bằng cách cáo buộc bà "có tư tưởng tự do nguy hiểm" và cố gắng liên kết bà với ông Biden, người có tỉ lệ ủng hộ dao động quanh mức 40% trong phần lớn nhiệm kỳ của mình.

Theo hãng tin Reuters, chương trình nghị sự kinh tế của bà Harris sẽ tập trung vào việc hạ giá thực phẩm, nhà ở và chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy khoản tín dụng thuế dành cho trẻ em và tạo sự tương phản với ứng viên đối thủ Donald Trump về thuế.

Bà Harris cũng sẽ trình bày một số chi tiết về kế hoạch kinh tế của mình trong bài phát biểu tại Bắc Carolina vào ngày 16-8, trong đó sẽ đề cập đến việc hạ giá và "thổi giá", dấu hiệu cho thấy giá tiêu dùng quan trọng như thế nào đối với cử tri trong cuộc bầu cử ngày 5-11.

Bộ Lao động Mỹ hôm 14-8 cho hay lạm phát trong tháng 7 đã giảm xuống dưới mức 3% lần đầu tiên sau gần 3,5 năm nhưng giá thực phẩm và hàng tiêu dùng vẫn cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Đề xuất chính sách kinh tế của bà Harris phản ánh cương lĩnh của Tổng thống Joe Biden và nhằm thu hút tầng lớp trung lưu. Chiến dịch tranh cử của bà sẽ đặc biệt chú ý đến những gì có lợi cho cử tri ở các bang chiến địa khi cuộc bầu cử tổng thống chỉ còn chưa đầy 90 ngày nữa

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả