menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Bà Hoa Xuân Oánh: Mỹ cấm nhập cảnh đảng viên Trung Quốc là đối đầu với 1,4 tỷ người

Chắc bà Oánh cho rằng 1,4 tỷ người Trung Quốc đều cùng suy nghĩ với mình, trong đó có cả người dân Hong Kong và Tân Cương? Rất hài hước!

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho rằng nếu chính quyền Mỹ thực sự có ý định cấm nhập cảnh toàn bộ đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc có nghĩa Mỹ đang chọn đối đầu với 1,4 tỷ người Trung Quốc, tức 1/5 dân số thế giới.

Trước đó, hãng tin Reuters và New York Times dẫn nguồn thạo tin cho biết các quan chức Mỹ đang tính đến việc cấm nhập cảnh tất cả các đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc và thân nhân của họ.

Cụ thể, nguồn tin tiết lộ lệnh cấm này vẫn ở dạng dự thảo và chưa được trình lên để Tống thống Mỹ Donald Trump xem xét. Tuy nhiên, khả năng cao sẽ là một sắc lệnh hành pháp.

Dự thảo lệnh cấm cho phép Mỹ thu hồi thị thực của các đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc và các thành viên gia đình họ. Lệnh này cũng nhắm tới các sĩ quan quân đội Trung Quốc và ban giám đốc các tập đoàn nhà nước.

Lệnh này sẽ trích dẫn một quy chế trong Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch mà chính quyền Mỹ từng sử dụng năm 2017 để áp lệnh cấm đi lại đối với một số quốc gia có dân số chủ yếu theo đạo Hồi. Quy chế trao cho Tổng thống quyền tạm thời để ngăn những người nước ngoài bị coi là "bất lợi" cho đất nước nhập cảnh vào Mỹ.

Theo các báo cáo chính thức, đảng Cộng sản Trung Quốc có khoảng 92 triệu đảng viên và nếu Mỹ cấm toàn bộ đảng viên Trung Quốc và gia đình, lệnh này có thể áp dụng tới 270 triệu người.

Phán ứng trước thông tin này, phát biểu trong cuộc họp báo chiều 17/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nêu rõ:

"Nếu các thông tin đó là đúng, Mỹ đang chọn đứng đối lập với tất cả 1,4 tỷ người Trung Quốc, đồng nghĩa đối đầu với 1/5 dân số thế giới. Điều đó cũng đi ngược lại ý chí của người dân cả hai nước, đi ngược lại xu hướng thế kỷ 21 và thật nực cười”.

Theo bà Hoa, đảng Cộng sản Trung Quốc hiện diện rộng khắp xã hội Trung Quốc và là một bộ phận không thể thiếu mang lại sự thành công cho đất nước này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo nếu Mỹ thông qua lệnh cấm này, mọi thứ sẽ trở thành “thảm họa”.

Trước đó, bà Hoa nói các quan chức Mỹ "mất trí và phát điên" khi liên tục chỉ trích Bắc Kinh.

Theo BBC, phản ứng của bà Hoa Xuân Oánh là một trong số nhiều phát biểu chứng tỏ lãnh đạo hai nước Mỹ và Trung Quốc đã không còn nhân nhượng nhau về ngôn từ.

Theo truyền thông Anh, Mỹ và Trung Quốc đang có ít nhất 6 tuyến xung khắc, bao gồm thương chiến, nguồn gốc virus SARS-CoV-2, vấn đề Hong Kong, Đài Loan và người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại