menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Bà Harris dẫn trước ông Trump ở 4 bang chiến trường

Khảo sát mới cho thấy Phó tổng thống Harris dẫn trước của ông Trump ở 4 trong 7 bang chiến trường, trong khi cựu tổng thống chiếm ưu thế ở 2 bang.

Kết quả thăm dò được công bố ngày 30/7 của Bloomberg News/Morning Consult cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris giành được 48% tỷ lệ ủng hộ ở tổng thể các bang chiến trường và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump giành được 47%.

Khảo sát tại từng bang cụ thể cho thấy mỗi ứng viên vượt trước đối thủ ở khoảng cách khá xa tại một bang chiến trường và cạnh tranh quyết liệt ở những bang còn lại. Đây là thay đổi đáng chú ý so với cuộc khảo sát của Bloomberg/Morning Consult hồi đầu tháng này, khi đó ông Trump dẫn trước Tổng thống Joe Biden hai điểm ở tổng thể bang chiến trường và 5 trong số 7 bang này.

Theo khảo sát mới nhất, bà Harris dẫn trước ông Trump 11 điểm ở Michigan, hai điểm ở Nevada, hai điểm ở Arizona và hai điểm ở Wisconsin. Ông Trump dẫn trước bà Harris 4 điểm ở Pennsylvania, hai điểm ở Bắc Carolina. Hai người đều giành được tỷ lệ ủng hộ 47% ở Georgia.

Bà Harris dẫn trước ông Trump ở 4 bang chiến trường

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris dự sự kiện ở bang Michigan ngày 17/7. Ảnh: AFP

Khảo sát được thực hiện ở 4.973 cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu, từ ngày 24/7 đến 28/7.

Kết quả này là dấu hiệu mới nhất cho thấy chiến dịch của bà Harris có động lực đáng kể sau khi ông Biden tuyên bố dừng tranh cử. Ngay sau quyết định của Tổng thống, bà Harris nhanh chóng củng cố sự ủng hộ của cử tri Dân chủ và huy động được hơn 200 triệu USD trong tuần đầu tiên với tư cách ứng viên tổng thống.

Các cuộc thăm dò khác được công bố từ khi bà Harris có khả năng trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ cũng cho thấy cuộc đua sít sao giữa bà và ông Trump. Tuy nhiên, Phó tổng thống Mỹ nói rằng chiến dịch của bà ở "chiếu dưới".

"Chúng ta hãy sáng suốt nhìn nhận cuộc chiến đang ở phía trước và chúng ta ở chiếu dưới trong cuộc đua này", bà Harris nói với các nhà tài trợ ở bang Massachusetts ngày 27/7. "Nhưng chiến dịch tranh cử của tôi lấy sức mạnh từ người dân và chúng tôi có động lực".

Bà Harris, 59 tuổi, vận động tranh cử tại Georgia trong ngày 30/7, khi đảng Dân chủ đang nỗ lực giành vị thế ở bang chiến trường này. Georgia được cho là không còn hy vọng đối với đảng Dân chủ trước khi Tổng thống Biden dừng tranh cử. Chiến dịch của bà Harris cho biết 10.000 người ủng hộ sẽ tới buổi vận động này, đông nhất từ khi bà bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả