menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Bà Harris công khai "tuyên chiến", mời ông Trump lên sàn tranh luận Tổng thống

Hôm 30/7, tại một sự kiện tranh cử ở Atlanta (Georgia), bà Kamala Harris đã lên tiếng kêu gọi ông Trump giữ lời hứa tham gia cuộc tranh luận do ABC News tổ chức vào ngày 10/9 - cuộc tranh luận mà trước đó ông đã đồng ý thực hiện với Tổng thống Joe Biden.

"Ông Trump tuyên bố sẽ không tham gia không tranh luận, nhưng ông ấy và những người bạn đồng hành chắc chắn có nhiều điều để nói về tôi. Ông Donald Trump, tôi hy vọng ông sẽ cân nhắc lại việc gặp tôi trên sân khấu tranh luận. Bởi nếu có gì cần nói, ông hãy nói trực tiếp với tôi!", bà Harris nói.

Cuộc tranh luận giữa ông Trump và ông Biden vốn được ấn định vào ngày 10/9 tới. Tuy nhiên, sau tuyên bố ngừng tranh cử của Tổng thống đương nhiệm, ông Trump lại thay đổi quyết định của mình vì cho rằng "đài ABC có tính thiên vị, không phù hợp để chủ trì màn tranh luận giữa hai ứng viên".

Bà Harris công khai "tuyên chiến", mời ông Trump lên sàn tranh luận Tổng thống
Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: Getty

Đây là chuyến thăm đầu tiên của bà Harris tới bang Georgia kể từ khi Tổng thống Biden kết thúc chiến dịch tái tranh cử. Đảng Cộng hòa đang nỗ lực duy trì sức ảnh hưởng của mình tại tiểu bang này, nhằm "nhuộm xanh" khu vực phía nam trên bản đồ bầu cử năm nay

Trong bài phát biểu, bà Harris cũng cũng liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của Georgia: "Tôi hiểu rõ một điều: Con đường đến Nhà Trắng chạy thẳng qua tiểu bang này. Các bạn đã giúp chúng tôi giành chiến thắng vào năm 2020 và hi vọng điều này sẽ lặp lại vào năm 2024".

Hơn 10.000 người tham dự liên tục reo hò và hô vang tên bà Harris từ bên dưới khán đài để cổ vũ cho Phó Tổng thống. Các Thượng nghị sĩ Jon Ossoff và Raphael Warnock, Thị trưởng Andre Dickens, Dân biểu Nikema Williams và cựu ứng cử viên thống đốc Stacey Abrams - những ứng viên tiềm năng cho đề cử Phó Tổng thống của đảng Dân chủ, cũng có mặt tại sự kiện.

Hiện bà Harris vẫn chưa công bố tên của người liên danh tranh cử. Theo nhiều nguồn tin thân cận của CNN, phó tướng của bà Harris sẽ sớm đồng hành với bà tại các sự kiện tiếp theo trong tuần tới.

Georgia, bang chiến trường sở hữu tới 16 phiếu đại cử tri, là một trong những mục tiêu hàng đầu của hai đảng. Trước đó, ông Biden từng giành chiến thắng sít sao tại tiểu bang này trước cựu Tổng thống Donald Trump vào 4 năm trước — một chiến thắng hiếm hoi tại một tiểu bang không ủng hộ bất kỳ đảng viên Dân chủ nào làm Tổng thống trong gần ba thập kỷ.

Tuy nhiên, những khảo sát gần đây cho thấy ông Trump vẫn duy trì lợi thế tại Georgia. Theo dự kiến, ông Trump và người đồng hành tranh cử, Thượng nghị sĩ JD Vance của Ohio, ​​sẽ vận động tranh cử tại Atlanta vào cuối tuần này. Cử tri đang "nín thở" chờ đợi màn đáp trả của cựu Tổng thống đối với màn khiêu chiến công khai của bà Harris hôm 30/7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả