menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Ba điều mà nhà đầu tư NFT cần biết để tránh ác mộng về thuế

Năm 2021 được coi là năm của mã thông báo không thể ăn mòn (NFT), với ước tính các giao dịch NFT có giá trị tới 23 tỷ USD. Rõ ràng đây là một thị trường đầu tư đang nở rộ, như các nhà đầu tư cần lưu ý điều gì về thuế để giúp họ thu được lợi nhuận lớn hơn mà không bị Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) “sờ gáy”?

Bạn có thể bị đánh thuế khi mua NFT

Bán một NFT được coi là một giao dịch phát sinh thu nhập và bạn có thể phải chịu thuế khi thực hiện giao dịch mua NFT. Điều này khác với việc bạn sở hữu một lượng tiền ảo và “lời ăn lỗ chịu”.

Nhiều nhà giao dịch NFT phải chịu các khoản nợ thuế lớn vì NFT của họ đã tăng đáng kể kể từ khi được mua vào. Để tránh gặp phải các vấn đề về việc thuế, bạn nên tính toán hóa đơn thuế tiềm năng cho mỗi giao dịch mà bạn thực hiện và cố gắng để dành tiền khi mùa khai thuế đến gần.

Bạn bị đánh thuế khi bán NFT của mình

Việc bán NFT của bạn cũng được coi là một sự kiện chịu thuế, cho dù bạn đang bán tiền pháp định, tiền điện tử hay đổi nó lấy một NFT khác. Thu nhập chịu thuế từ việc bán NFT được xác định bằng cách tính toán chênh lệch giữa giá gốc khi mua NFT và tổng số tiền thu được nhận được từ việc bán.

Bạn có thể xác định xem NFT là để đầu tư hay sử dụng cá nhân bằng cách xem xét lý do mua hàng của bạn. Bạn có ý định tạo ra lợi nhuận hay bạn chỉ tận hưởng NFT cho mục đích riêng mà không xem xét liệu tài sản có tăng giá trị hay không?

NFT có thể được coi là đồ sưu tầm

Một phần lý do khiến khó xác định khoản thuế mà bạn phải đóng từ NFT là do đây là một loại tài sản mới. Hiện IRS vẫn chưa đưa ra hướng dẫn rõ ràng về việc liệu NFT có được coi là hàng sưu tầm và bị đánh thuế ở mức cao hơn hay không.

Luật thuế Mỹ quy định một số tài sản vật chất được coi là đồ sưu tầm, bao gồm tác phẩm nghệ thuật, vàng. Khi những tài sản này được bán sau một năm, chúng sẽ bị đánh thuế ở mức cao nhất là 28%.

Hiện đang có nhiều ý kiến cho rằng cần công nhận NFT như một tác phẩm nghệ thuật, tuy nhiên, cũng có những người lập luận rằng NFT “vô hình” vì không được biểu thị dưới dạng vật lý. Điều này đặt ra những câu hỏi khó mà IRS phải tìm cách trả lời.

Như vậy, bằng cách ghi nhớ tác động thuế của NFT, bạn có thể tránh tránh phải việc vô tình phải nộp một khoản thuế rất lớn liên quan đến NFT.

Theoi Cointelegraph/ Tintucbitcoin

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả