menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Ba điều khôn ngoan nên áp dụng trong cuộc sống

Thấu cuộc đời để sống vui vẻ mỗi ngày, ăn ngon ngủ say giấc

Người khôn ngoan đều hiểu: mất mà không giận, được mà không kiêu, tĩnh mà không tranh.

01. Mất đi mà không giận dữ, buồn bã

Đôi khi, khi đối mặt với những khó khăn, những điều chưa vừa ý, thứ quyết định sự thành bại sắp tới, không phải là năng lực, mà là tâm thái.

Giận dữ, thất vọng vì đánh mất đi cơ hội và vinh quang, không chỉ không khiến bạn giành được sự công nhận, mà còn khiến bạn đánh mất đi phong độ và tầm nhìn.

Cuộc đời mỗi người sẽ luôn gặp phải những điều không như ý, thậm chí là bất hạnh và khốn khó, thật không đáng nếu bạn tức giận, chán nản và từ bỏ việc theo đuổi lý tưởng của mình chỉ vì những nghịch cảnh đó.

Người thực sự lợi hại, họ sớm đã nhìn thấu được cái gọi là được mất, không đắm mình trong quá khứ, không tức giận vì bất công, càng không hối tiếc vì thất bại.

02. Được mà không kiêu

Cái cốt của người quân tử là không tự cao tự đại, cho mình là nhất. Có công lao không khoe khoang, có năng lực không ngạo mạn, chức cao vọng trọng không kiêu căng, biết nặng biết nhẹ mới là khôn ngoan.

Người thực sự lợi hại luôn che giấu lợi thế của mình một cách khôn ngoan. Đừng đắm chìm trong công trạng, đừng khoe khoang thành tích, đừng kiêu ngạo trong vinh quang.

03. Tĩnh mà không tranh

Có câu nói rất hay rằng: "Thế gian tất thảy đều như mộng, nhìn thoáng nhìn xa là phúc nhân."

Chấp niệm với được mất là căn bệnh của rất nhiều người hiện đại. Suy cho cùng, vẫn là chúng ta tham lam, luôn muốn có được nhiều hơn, không chịu thỏa mãn.

Chỉ khi giữ cho mình một cái "độ", biết thỏa mãn, không tham lam, cuộc sống tự nhiên sẽ trở nên nhẹ nhõm, đơn giản và bình yên hơn rất nhiều.

Có thể được nhìn thấy người yêu thương xung quanh, là hạnh phúc; biết trân trọng họ, là may mắn; dù biết là không có được nhưng vẫn điềm nhiên như không, đó mới là trí tuệ.

Bạn không tranh với người, người cũng chẳng tranh của bạn.

Không so sánh tiền bạc, không hám danh lợi, không so đo được mất. Âm thầm nỗ lực, lặng lẽ trở nên tài giỏi hơn, thứ thuộc về bạn cuối cùng cũng sẽ là của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả