menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Ba cường quốc châu Âu ra tuyên bố chung gây sức ép với Iran

Pháp, Đức và Anh hôm nay ra tuyên bố chung về tình hình Trung Đông, kêu gọi Iran và các đồng minh kiềm chế. Trong khi đó, tình báo Israel cho biết Tehran có thể tấn công Israel trong vài ngày tới.

Ba cường quốc châu Âu ra tuyên bố chung gây sức ép với Iran ảnh 1

Một người Palestine bước đi trên con phố ở Khan Younis, ngày 11/8. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố chung của 3 cường quốc châu Âu kêu gọi Iran và các lực lượng đồng minh “kiềm chế những cuộc tấn công có thể gây leo thang căng thẳng khu vực và làm hỏng cơ hội đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao trả con tin”.

Tuyên bố được đưa ra giữa tình hình sôi sục ở Trung Đông, khi Iran và lực lượng Hezbollah ở Li-băng thề sẽ đáp trả Israel vụ ám sát lãnh đạo cấp cao của Hamas và chỉ huy cấp cao của Hezbollah.

Iran và các lực lượng đồng minh “sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành động đe dọa cơ hội đạt được hòa bình và ổn định”, tuyên bố nêu rõ.

Ba quốc gia cũng hoan nghênh “nỗ lực không mệt mỏi của các đối tác ở Qatar, Ai Cập và Mỹ nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin”.

Pháp, Đức và Anh ủng hộ tuyên bố chung của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al Thani, Tổng thống AI Cập Abdel Fattah El-Sisi và Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi tiếp tục đàm phán.

Tình báo Israel nhận định, Iran có thể tấn công Israel trong vài ngày tới, trước khi tiến trình đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza nối lại vào ngày 15/8. Nếu đúng như vậy, cuộc tấn công có thể ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng đạt được thỏa thuận giữa Israel và Hamas.

Cộng đồng tình báo Israel tin rằng lực lượng Hezbollah sẽ tấn công trước, sau đó là đợt tấn công trực tiếp từ Iran.

Theo các nguồn tin, tên lửa và máy bay không người lái sẽ được Iran và lực lượng đồng minh sử dụng để tấn công mục tiêu quân sự và khu vực gần trung tâm đô thị.

Trong khi đó, Mỹ thông báo điều một tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường đến khu vực, báo hiệu ý định bảo vệ Israel trước các cuộc tấn công của Iran và đồng minh.

Tuy nhiên, tình báo Israel tin rằng Iran vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về thời điểm hay cách thức tấn công.

Phái đoàn thường trực Iran tại Liên Hợp Quốc ra tuyên bố cho biết: “Chúng tôi hy vọng phản ứng sẽ diễn ra vào thời điểm và theo cách thức không gây tổn hại cho thỏa thuận ngừng bắn tiềm năng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả