menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Ba bước để sửa chữa một ngày không như ý

Nếu có một ngày không như ý hãy thử ngay 3 bước dưới đây!

Một buổi sáng hiệu quả thường bắt đầu bằng việc thức dậy khỏe khoắn, vận động, sinh hoạt cá nhân và ra khỏi nhà đúng giờ.

Theo huấn luyện viên năng suất Alexis Haselberger, Anh, khi bạn bắt đầu một buổi sáng hiệu quả, bạn sẽ cảm thấy đầy nội lực và hoàn thành trôi chảy những công việc cần phải làm. Cảm giác hoàn thành có được đó sẽ khiến bạn duy trì động lực trong suốt cả một ngày dài. Ngược lại, bạn sẽ có một ngày kém năng suất.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn bắt đầu một buổi sáng không theo cách hiệu quả, tỉnh dậy uể oải, đồ đạc bừa bãi chưa được dọn, không muốn tập thể dục, một núi công việc vẫn chưa được làm... vẫn có cách để sửa chữa và lấy lại cảm hứng.

Tạm dừng và tái khởi động

Chuyên gia về năng suất lao động Grace Marshall (Mỹ) cho biết, bước đầu tiên để khởi động lại một buổi sáng không như ý muốn là tạm dừng tâm trạng hỗn độn lại, giúp đầu óc tỉnh táo để thiết lập lại kế hoạch công việc. Bạn đừng tiếp tục để mình bị hoảng hốt với danh sách những thứ chưa được giải quyết. Điều quan trọng là không nên thúc giục mình phải hoàn thành mọi việc trong tâm trạng tệ hại và rồi dành cả ngày để trì hoãn.

"Nên dành 10 phút để lắng nghe cảm xúc của bạn và những gì bạn đã trải qua, khiến bạn bắt đầu ngày mới không tốt. Dù đó là gì đi nữa, nên định hình lại những kỳ vọng của bản thân xung quanh một ngày mới", Marsha nói. Chuyên gia khuyên bạn nên tái khởi động bằng cách vận động thể chất để lấy lại sự tỉnh táo. Bạn có thể đi dạo bộ vài vòng quanh nhà, hít thở sâu vài phút, bật nhạc nhảy một ca khúc mình yêu thích...

Thay đổi mục tiêu ngày làm việc

Sau khi đã giải tỏa đầu óc, bạn cần đánh giá lại danh sách công việc, xem việc gì cần làm ngay, việc gì có thể trì hoãn mà không khiến bạn gặp rắc rối.

Cần xem xét tình trạng sức khỏe của bạn cũng như những yêu cầu cần hoàn thành trong ngày để lập một kế hoạch thực tế cho những gì sẽ diễn ra, dù cho đó chỉ là hoàn thành những việc nhỏ lặt vặt, hoặc tập trung vào một công việc lớn, quan trọng và tạm thời gác lại những thứ khác.

Chuyên gia Marshall nói, điều quan trọng là thay đổi tư duy: "Hãy coi bản thân là người bắt đầu từ ngay bây giờ, chứ không phải là bắt kịp. Việc coi bản thân cần bắt kịp khiến chúng ta có cảm giác liên tục bị tụt lại phía sau, trong khi sự tái khởi động đem lại cảm giác có mục đích".

Chuẩn bị cho ngày mai tích cực hơn

Nếu bạn thấy ngày hôm nay đã khởi động không hiệu quả, nên cố gắng để thay đổi tình trạng của ngày tiếp theo sớm nhất có thể. Cần sắp xếp lại thói quen buổi tối để dành thời gian chuẩn bị, điều đó sẽ giúp mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn vào ngày hôm sau.

Chuyên gia Haselberger khuyên: "Cần đảm bảo rằng bạn lên kế hoạch dựa trên sức lực, mức thời gian bạn có. Điều này cho phép bạn làm việc hiệu quả, thay vì mất quá nhiều sức lực khởi động buổi sáng và rồi cả ngày uể oải. Cần đảm bảo bạn sẽ sử dụng thời gian một cách thông minh, bạn là người chủ động chứ không phải là người phản ứng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả