menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Axie Infinity hé lộ những thông tin đầu tiên về phiên bản mới “Origin”

Axie Infinity đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về nâng cấp Origin, hứa hẹn đổi mới hoàn toàn giao diện và cơ chế của trò chơi.

Axie Infinity hé lộ những thông tin đầu tiên về phiên bản mới “Origin”
Axie Infinity hé lộ những thông tin đầu tiên về phiên bản mới “Origin”

Axie Infinity trên đà trở lại

Như đã được Coin68 đưa tin, Axie Infinity (AXS/SLP) – trò chơi NFT Play-to-earn hàng đầu trong lĩnh vực tiền mã hóa – vào tuần trước đã thông báo những thay đổi sâu rộng đến cơ chế thưởng trong trò chơi nhằm kìm hãm tình trạng lạm phát. Những thay đổi ấy đã được áp dụng từ Mùa 20, khởi tranh vào tuần này và sẽ kéo dài đến cuối tháng 3.

Nhờ đó, giá token SLP đã tăng đến 4 lần trong tuần qua, nhờ việc lượng cung SLP mới sản sinh ra mỗi ngày đã được giảm đi đến 60%. Chưa dừng lại ở đó, vì Mùa 20 có thời gian ngắn hơn nhiều so với thường lệ, đã có nhiều đồn đoán cho rằng đây chính là mùa giải cuối cùng của phiên bản hiện tại của Axie Infinity, hay còn được gọi là V2.

Đúng như vậy, vào sáng ngày 12/02, Axie Infinity đã chia sẻ những thông tin đầu tiên về Axie Infinity: Origin, phiên bản V3 của trò chơi.

Những thay đổi của Axie Infinity: Origin

Theo đó, Origin sẽ có thể được xem như một nâng cấp toàn diện cho Axie Infinity, với những đổi mới sau:

– Làm mới toàn bộ giao diện, đồ họa, hiệu ứng, cốt truyện của trò chơi.

– Giới thiệu các cơ chế mới, gồm:

1/ Giao chiến liên tục

Thú Axie sẽ giao chiến ngay khi người chơi chọn bài, người chơi còn lại sẽ phải quan sát đòn tấn công của đối thủ để đối phó, thay vì hai bên cùng nhau chọn bài từ đầu hiệp đấu như V2. Các nhà làm game hy vọng thay đổi này sẽ khiến tốc độ trò chơi tăng lên cao, khiến người chơi phải tập trung và liên tục phải đưa ra các quyết định có tính toán kỹ càng.

2/ Đặt lại mức năng lượng và thẻ bài sau mỗi lượt đấu

Các thẻ bài không dùng sau mỗi hiệp đấu sẽ không còn được cộng dồn lại nữa, do đó người chơi sẽ bớt đi khuynh hướng bỏ lượt và để dành năng lượng/bài cho các đợt tấn công sau.

3/ Thay đổi về thẻ bài

Phần lớn các thẻ bài của phiên bản V2 vẫn sẽ được giữ nguyên và mang sang phiên bản V3. Tuy nhiên, các thẻ bài giờ chỉ có chỉ số hoặc tấn công hoặc phòng thủ, thay vì có cả hai. Một số lá bài cũ thậm chí sẽ được thay đổi hoàn toàn hiệu ứng.

4/ Ra mắt các thẻ bài “tai” và “mắt”

Ngoài ra, Axie Infinity: Origin sẽ giới thiệu thêm nhóm thẻ bài “tai” và “mắt” để tăng hiệu ứng cho thú Axie.

5/ Vật phẩm bổ trợ (Rune và Charm)

Rune (cổ tự) và Charm (bùa chú) là những vật phẩm bổ trợ mới sẽ được ra mắt tại phiên bản Origin, giúp gia tăng nội tại và chỉ số cho thú Axie. Những vật phẩm này có thể được tạo ra từ Moonshard, một loại tài nguyên có được sau các trận chiến, và token SLP.

Ban đầu, các Rune và Charm sẽ nằm dưới dạng đồ trong game thông thường, nhưng sau này Axie Infinity sẽ cho phép tạo ra các vật phẩm bổ trợ này dưới dạng NFT, với hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ.

Moonshard, Rune và Charm sẽ bị đặt lại vào cuối mỗi mùa chơi, cho người chơi động lực không ngừng tìm kiếm các vật phẩm mới để gia tăng sức mạnh cho bản thân. Axie Infinity hứa hẹn sẽ có phần thưởng cho những ai sở hữu bộ sưu tập Rune và Charm hoành tráng.

Axie Infinity hé lộ những thông tin đầu tiên về phiên bản mới “Origin”
Các Rune và Charm mới trong Axie Infinity: Origin

6/ Loại bỏ sát thương chí mạng (crit)

Một trong những than phiền lớn nhất của người chơi Axie Infinity là về hiệu ứng “đòn đánh chí mạng” (crit), vốn xuất hiện ngẫu nhiên nhưng có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của một ván đấu.

Lắng nghe những phản hồi này, các nhà làm game đã quyết định loại bỏ hoàn toàn hiệu ứng crit trong V3. Đổi lại, trò chơi sẽ có thêm cơ chế Rage (thanh nộ) cho thú Axie, vốn sẽ tăng dần theo quá trình đấu cho đến khi đủ để thực hiện các đòn đánh với sát thương cao hơn.

7/ Đơn giản hóa chỉ số của Axie

Vì nhịp độ chơi trong Axie Infinity: Origin sẽ được đẩy lên cao hơn, kết hợp với những hiệu ứng mới, chỉ sổ của các thú Axie sẽ trở nên ít quan trọng hơn. Do đó, để khiến người chơi không cảm thấy bị rối, các thú Axie giờ sẽ chỉ được hiển thị một chỉ số duy nhất là Hit Points (HP).

Song, Axie Infinity không đề cập gì đến “tính năng đất đai” đã được họ “nhá hàng” vào đầu năm nay, do đó đây có thể sẽ là một cập nhật sẽ được bổ sung sau khi phiên bản Origin đã được ra mắt.

Hỗ trợ người chơi mới

Một trong những rào cản lớn với người mới khi muốn chơi Axie Infinity là phải bỏ ra một số tiền ban đầu để mua NFT Axie, lập đội hình 3 thú mới có thể giao đấu. Với việc mức độ phổ biến của Axie Infinity đã nhảy vọt trong năm 2021, giá trị của các NFT này cũng tăng lên theo, vô tình hạn chế khả năng mở rộng cộng đồng người chơi, buộc họ phải đi theo các cộng đồng/hội nhóm (guild) để xin các suất tài trợ (scholarship).

Nhận thấy được vấn đề đó, Axie Infinity: Origin sẽ cho người chơi các Axie “khởi đầu” miễn phí. Người chơi sẽ nhận được thêm các Axie “khởi đầu” khi tham gia chế độ PvE và có thể dùng chúng để tham gia PvP.

Mặc dù vậy, những Axie này không phải là NFT, không thể được mua bán và sẽ không trả thưởng SLP khi được sử dụng. Người chơi vẫn bị buộc phải mua NFT Axie trên Marketplace hoặc breeding ra NFT Axie và sử dụng chúng trong thi đấu để có thể nhận thưởng token trong game.

Thời điểm ra mắt Axie Infinity: Origin

Phiên bản Alpha của Axie Infinity: Origin dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 03/2022. Điều này đồng nghĩa với việc Mùa 20 của V2 sẽ được chuyển tiếp thành Mùa 0 của V3, hoặc sẽ diễn ra song song với nhau.

Vì đây sẽ là thử nghiệm alpha với mục đích chính là thu thập ý kiến đóng góp của người chơi, do đó Axie sẽ không trả thưởng trong giai đoạn này.

Coin68 tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại