menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Awesome Oscillator - Xác định xu hướng tuyệt vời

Trong hệ thống tất cả các chỉ báo phân tích kỹ thuật trên thị trường tài chính thì có một indicator với cái tên nghe rất ghê gớm “Chỉ báo dao động tuyệt vời” – Awesome Oscillator. Dù có thể không phải là một chỉ báo quen thuộc nhưng những gì nó mang lại thực sự đáng để chúng ta đi vào tìm hiểu.

Awesome Oscillator - Xác định xu hướng tuyệt vời

1. Awesome Oscillator là gì?

Awesome Oscillator (viết tắt là AO) là một chỉ báo kỹ thuật được giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường bởi Bill Williams nên nhiều lúc chỉ báo này vẫn được gọi là chỉ báo Bill Williams.

AO được sử dụng để xác định xu hướng của thị trường và cho biết lực của xu hướng đó ở thời điểm hiện tại.

Công thức của chỉ báo AO

Nó được tính toán dựa trên các dữ liệu của giá, bao gồm giá cao nhất và giá thấp nhất.

AO chính là hiệu số giữa giá trị trung bình đơn giản 5 kỳ và giá trị trung bình đơn giản 34 kỳ. Dữ liệu được dùng để tính giá trị trung bình chính là giá High và giá Low của các phiên giao dịch.

Giá Trung bình (TB) = (High + Low)/2

AO = SMA (TB, 5) – SMA (TB, 34)

AO được biểu diễn trên khung thời gian nào thì dữ liệu giá được sử dụng là của các phiên giao dịch tương ứng với khung thời gian đó. Ví dụ: khung thời gian H4, thì dữ liệu sẽ là giá High và Low của các phiên giao dịch 4 giờ, khung thời gian H1 thì sẽ là giá High và Low của các phiên giao dịch mỗi 1 giờ.

Chỉ báo AO được biểu diễn trên đồ thị giá là một biểu đồ dạng histogram tách biệt đồ thị giá và nằm phía dưới đồ thị giá, như hình dưới:

Awesome Oscillator - Xác định xu hướng tuyệt vời

2. Chiến lược giao dịch với chỉ báo AO

Chiến lược giao dịch với chỉ báo AO có thể được áp dụng trên bất kỳ công cụ tài chính nào, bao gồm hàng hoá , forex, cổ phiếu, tiền điện tử…

Giao dịch với tín hiệu giao cắt đường Zero

Tín hiệu đơn giản nhất là khi giá trị của bộ dao động vượt qua mức Zero. Điều này cho chúng ta hai tín hiệu giao dịch dễ theo dõi:

Chuyển từ âm sang dương là một tín hiệu tăng giá.

Chuyển từ dương sang âm là một tín hiệu giảm giá.

Awesome Oscillator - Xác định xu hướng tuyệt vời
Giao dịch với mô hình Twin Peaks

Chiến lược này yêu cầu bạn tìm kiếm hai “đỉnh” trên cùng một phía của đường zero. Một yêu cầu bổ sung là máng giữa các đỉnh cũng phải nằm cùng phía với đường zero.

_ Tín hiệu đỉnh đôi tăng giá có các đỉnh nằm dưới đường zero, trong đó đỉnh thứ hai phải cao hơn so với đỉnh thứ nhất. Nó cũng phải được theo sau bởi một thanh màu xanh lá cây.

_ Tín hiệu đỉnh đôi giảm giá ngược lại – hai đỉnh phải nằm trên đường zero. Tương tự, đỉnh thứ hai phải thấp hơn đỉnh thứ nhất, và sau đó là một thanh màu đỏ.

Awesome Oscillator - Xác định xu hướng tuyệt vời
Giao dịch với chiến lược đĩa bay (Saucer)

Chiến lược này dựa trên những thay đổi nhanh chóng trong động lượng và yêu cầu một mô hình cụ thể trong ba thanh liên tiếp của biểu đồ AO, tất cả nằm trên cùng một phía của đường zero.

_ Một đĩa bay tăng giá đòi hỏi cả ba thanh phải ở phía dương của đường zero. Mô hình bạn đang tìm kiếm là một thanh màu đỏ, tiếp theo là thanh màu đỏ nhỏ hơn, tiếp theo là thanh màu xanh lá cây.

_ Một đĩa bay giảm giá yêu cầu tất cả ba thanh nằm ở phía âm của đường zero. Mô hình cần phải là một thanh màu xanh lá cây, theo sau là một thanh màu xanh lá cây nhỏ hơn (nghĩa là ít âm hơn về giá trị), theo sau là một thanh màu đỏ.

Awesome Oscillator - Xác định xu hướng tuyệt vời

Hầu hết tất cả các tín hiệu mà AO cung cấp đều xuất hiện với tần suất khá cao, chính vì thế mà không ít các tín hiệu gây nhiễu. Đối với những trader chuyên nghiệp, họ đủ khả năng để nhận biết tín hiệu nào tốt, tín hiệu nào gây nhiễu, sử dụng chúng một cách nhuần nhuyễn thì chỉ báo này thật sự là một công cụ tuyệt vời.

Vì vậy, để chỉ báo Awesome Oscillator tuyệt vời đúng như cái tên của nó thì các bạn, đặc biệt là những trader mới, chỉ nên giao dịch thuận xu hướng, tìm kiếm cơ hội vào lệnh chắc chắn, ít giao dịch nhưng đã giao dịch thì hiệu quả phải cao, cẩn thận với giao dịch đảo chiều vì thị trường này không dễ như bạn nghĩ.

( Nguồn: vct.com.vn )

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả