menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Australia tiếp tục tăng ODA cho Việt Nam

Tối nay (9/5), chính phủ Australia vừa công bố kế hoạch ngân sách cho năm tài chính 2023-2024 bao gồm ngân sách dành cho nguồn vốn viện trợ phát triển. Trong đó, khoản ngân quỹ mà Australia dành cho viện trợ phát triển của Việt Nam tiếp tục tăng.

Trong kế hoạch ngân sách mà Bộ trưởng Ngân khố Australia Jim Chalmers vừa công bố vào tối nay, trong năm tài chính sắp tới, Australia sẽ chi khoảng 4,77 tỷ AUD cho vốn viện trợ phát triển (ODA).

Thông báo của Bộ Ngoại giao Australia cho biết, nguồn vốn viện trợ phát triển của nước này sẽ tập trung vào thúc đẩy sự cởi mở, ổn định và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thông qua việc đầu tư cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu; chia sẻ kinh nghiệm phát triển cộng đồng người bản địa với các nước; thúc đẩy vai trò của xã hội dân sự nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững; gia tăng cơ hội cho phụ nữ, bé gái và những người khuyết tật cũng như thúc đẩy các mối liên kết của Australia với thế giới trong các lĩnh vực kinh tế, quốc phòng, ngoại giao.

Trong nguồn vốn ODA, Australia cũng dành một khoản tiền lớn cho hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ khẩn cấp và tị nạn với số tiền lên đến gần 480 triệu AUD.

Nếu tính theo khu vực, nơi nhận được nhiều nguồn vốn ODA nhất trong năm tới đó là Thái Bình Dương với hơn 1,9 tỷ AUD và đứng thứ 2 là khu vực Đông Nam Á.

Với riêng khu vực Đông Nam Á, trong năm tới Australia dự kiến sẽ chi 1,2 tỷ AUD, tăng 0,7%. Trong đó, khoản ngân sách ODA dành cho Việt Nam sẽ là 95,1 triệu AUD, tăng khoảng 2,5%.

Với khu vực Đông Nam Á, Australia muốn đẩy mạnh các nỗ lực của khu vực trong ứng phó với biến đổi khí hậu và quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, bình đẳng giới, sức khỏe, chuyển đổi số, phát triển kỹ năng và kiến thức cũng như hạ tầng cơ sở.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Australia cũng cho hay, từ năm 2026-2027 nguồn vốn ODA mà nước này cung cấp cho các nước và các chương trình sẽ tăng trung bình 2,5%/năm và điều này sẽ được thể hiện trong chính sách viện trợ phát triển mới mà nước này sẽ công bố trong thời gian tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại