menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Australia tăng mở cửa kinh tế dù số ca Omicron kỷ lục

Chính phủ Australia cho biết tác động của Omicron khá nhẹ, nên nước này vẫn quyết định thúc đẩy các kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế.

"Chúng ta phải ngừng suy nghĩ về số ca bệnh và các ca nghiêm trọng, hãy chung sống với virus, quản lý sức khỏe bản thân, đảm bảo rằng chúng ta đang theo dõi những triệu chứng đó, và giữ cho nền kinh tế phát triển", Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm nay cho biết.

Số ca nhiễm mới của nước này đã lập kỷ lục hôm 3/1 tại các bang Victoria, Queensland, Nam Australia và Tasmania. New South Wales có 20.794 ca dương tính, cao hơn hôm chủ nhật (2/1), nhưng thấp hơn mức kỷ lục là 22.577 hôm 1/1.

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết chủng Omicron dễ lây hơn nhưng cũng có ảnh hưởng đến sức khỏe nhẹ hơn so với các biến thể khác, giúp giảm nguy cơ cho cả cá nhân và hệ thống y tế.

Tuần trước, Australia đã thu hẹp định nghĩa về những người tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh và nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm. Do nước này lần đầu tiên ghi nhận số ca hàng ngày lên đến 20.000.

Theo đó, "những người tiếp xúc gần gũi" được xác định lại là những người sống trong cùng một hộ gia đình với người bị nhiễm bệnh. Họ sẽ phải cách ly trong bảy ngày và chỉ phải làm xét nghiệm PCR nếu có các triệu chứng Covid-19.

Các quy định được nới lỏng cũng nhằm ngăn những người không có triệu chứng bị buộc phải cách ly, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khách sạn và hàng không, đồng thời cắt giảm việc quá tải trong xét nghiệp PCR khi đi lại giữa các tiểu bang.

"Với Omicron, chúng ta không thể để hàng trăm nghìn người Australia và nhiều hơn thế bị đưa ra khỏi lưu thông dựa trên các quy tắc được đặt ra cho biến thể Delta", Thủ tướng Scott Morrison nói.

Tất nhiên, không phải ai cũng đồng tình với việc nới lỏng các quy định bắt buộc xét nghiệm và giãn cách. "Omicron không quan tâm bạn là thành viên trong gia đình, đồng nghiệp, người uống rượu trong quán hay hít thở cùng một bầu không khí trong thang máy", Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Australia Omar Khorshid nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại