menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Australia tăng chi 1,4 tỷ USD để chống lại sự lây lan của biến thể Omicron

Chính phủ Australia sẽ chi thêm 2 tỷ AUD (1,4 tỷ USD) để tăng cường sự chuẩn bị cho làn sóng lây nhiễm bệnh COVID-19 biến thể Omicron có khả năng lan rộng trong mùa Đông sắp tới.

Chính phủ Australia sẽ chi thêm 2 tỷ AUD (1,4 tỷ USD) để tăng cường sự chuẩn bị cho làn sóng lây nhiễm bệnh COVID-19 biến thể Omicron có khả năng lan rộng trong mùa Đông sắp tới ở nước này, trùng với thời điểm mùa dịch cúm nghiêm trọng đã được dự báo sẽ xuất hiện.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong những ngày gần đây, số lượng ca nhiễm mới bệnh COVID-19 tại Australia đã tăng vọt lên tới vài chục nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Nghiên cứu từ Đại học New South Wales cho thấy số ca nhiễm mới bệnh COVID-19 có thể "tăng hơn gấp đôi" trong vòng sáu tuần tới.

Các chuyên gia lo lắng về một biến chủng Omicron mới, biến thể BA.2, hay còn gọi là "biến thể tàng hình", có khả năng lây nhiễm cao hơn so với bản gốc, cũng như sự đe dọa xuất hiện của các biến thể đáng lo ngại khác.

Dự kiến Nội các Australia sẽ nhóm họp trong hôm nay, ngày 11/3, để xem xét kế hoạch đối phó với virus SAR-CoV-2 vào mùa Đông, cũng như tìm giải pháp ngăn ngừa dịch cúm, với trọng tâm là thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 và tiêm phòng cúm sẽ bắt đầu trong vòng vài tuần tới.

Thông tin từ truyền thông Australia cho biết Chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison đang nỗ lực hết sức để giữ cho sự phục hồi kinh tế quốc gia đi đúng hướng, giảm thiểu tình trạng thiếu lao động và làm chậm quá trình lây nhiễm virus trong các trường học và xã hội.

Để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi, Canberra đã thông báo tiếp tục gia hạn các gói tài chính nhằm ứng phó với đại dịch thêm ba tháng nữa, đến hết ngày 30/9/2022. Hơn 9,9 tỷ AUD (6,9 tỷ USD) đã được chi cho hệ thống bệnh viện và tài trợ y tế bổ sung.

Khoản tiền này thuộc gói tài chính tăng cường năng lực ngành y tế và nguồn cung cấp vaccine, trị giá 41 tỷ AUD (28,7 tỷ USD) mà chính phủ Australia đã nhất trí thông qua.

Thời tiết tại Australia trái ngược với phần lớn các quốc gia khác trên thế giới, với mùa Đông thường bắt đầu từ khoảng tháng Sáu và kéo dài tới hết tháng Chín. Trước khi xuất hiện dịch bệnh COVID-19, các ca mắc bệnh cúm vào mùa Đông ở Australia đã đạt mức cao bất thường trong năm 2019, với hơn 313.000 ca bệnh được xác nhận trên toàn quốc và hơn 950 ca tử vong.

Tỷ lệ nhiễm cúm của năm nay cao hơn khoảng 2,7 lần so với mức trung bình trong 5 năm gần nhất, tuy nhiên trong năm 2020 và 2021, chính sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 cùng với các lệnh phong tỏa, hạn chế và đóng cửa biên giới quốc tế đã góp phần giảm thiểu sự lây lan của dịch cúm.

Các chuyên gia và quan chức y tế Australia mới đây đã cảnh báo về sự gia tăng số ca mắc mới bệnh COVID-19 vào khoảng giữa năm nay, và dự đoán khả năng lây truyền đáng kể ở những trẻ em chưa từng tiếp xúc với các mùa cúm nghiêm trọng trước đó./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại