menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Australia sẽ tặng vaccine Pfizer và Moderna cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Australia hiện là một trong những quốc gia cung cấp nhiều vaccine ngừa Covid-19 cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trong một tuyên bố vừa đưa ra, Trung tướng John Frewen, điều phối viên lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của Australia cho biết, cho đến nay Australia đã cung cấp 7,1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong đó Indonesia được nhận 3,5 triệu liều, Việt Nam nhận được 1,5 triệu liều và 1 triệu liều được chuyển đến Fiji. Vaccine mà Australia cung cấp cho các nước là vaccine của hãng dược phẩm AstraZeneca.

Australia sẽ tặng vaccine Pfizer và Moderna cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
Vaccine Moderna. (Ảnh: AFP)

Không chỉ dừng lại ở đó, trong thời gian tới, Australia sẽ tăng số lượng vaccine cung cấp cho khu vực với tổng số vaccine chuyển giao vào giữa năm 2022 là 20 triệu liều và 40 triệu liều vào đầu năm 2023. Đáng chú ý, ngoài vaccine AstraZeneca, Trung tướng John Frewen cho biết, Australia cũng đang lên kế hoạch cung cấp vaccine được sản xuất theo công nghệ mRNA, mà cụ thể là vaccine Pfizer và Moderna cho khu vực.

Vào tháng trước, Australia quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca với công ty dược phẩm CSL có trụ sở ở nước này sau khi hợp đồng sản xuất 51 triệu liều kết thúc vào đầu năm tới.

Việc Australia quyết định ngừng hợp đồng sản xuất vaccine AstraZeneca từng khiến một số quốc gia lo ngại về việc nước này sẽ cắt giảm lượng vaccine cung cấp cho khu vực. Tuy nhiên với, với tuyên bố ngày hôm nay của Trung tướng Frewen về việc Australia sẽ cung cấp vaccine Pfizer và Moderna thì có thể thấy Australia sẽ vẫn tiếp tục cam kết là một quốc gia cung cấp vaccine quan trọng cho khu vực./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại