menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả

Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định , Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với vaccine phòng COVID-19 an toàn và hiệu quả.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin của Thủ tướng Australia đăng thông cáo báo chí cho biết Thủ tướng Scott Morrison ngày 21/1 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược giữa hai nước.
Trong thông cáo, Thủ tướng Morrison nhấn mạnh hai nước đã tăng cường mối quan hệ chiến lược, kinh tế và giao lưu nhân dân chặt chẽ, ngay cả khi những hạn chế đi lại khiến hai bên không thể tổ chức các cuộc gặp trực tiếp và thảo luận về tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thịnh vượng.

Ông Morrison khẳng định Australia và Việt Nam có quan hệ Đối tác Chiến lược dựa trên sự tin cậy, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Cả hai nước đều đã kiểm soát thành công đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và hiện đang nỗ lực giải quyết những thách thức trong bối cảnh khu vực đang bắt tay vào các hoạt động tái thiết và phục hồi.
Vì mục tiêu này và là một phần của sáng kiến vaccine khu vực của Australia, Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với vaccine phòng COVID-19 an toàn và hiệu quả.

Thủ tướng Australia cho biết ông và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí rằng Australia và Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ một khu vực cởi mở, bao trùm và minh bạch, bao gồm cả Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hội nghị Cấp cao Đông Á mà Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2020, cũng như thông qua Quan hệ Đối tác mới Mekong-Australia.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí về việc hai nước sẽ tăng cường các nỗ lực để trở thành một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư song phương.

Với tầm quan trọng của các mối liên kết thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục và cộng đồng, hai nhà lãnh đạo bày tỏ mong muốn nối lại hoạt động du lịch bằng đường hàng không hai chiều sau khi đảm bảo được an toàn dịch bệnh.

Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Chiến lược Tăng cường Tương tác Kinh tế, bao gồm cả việc tham vấn rộng rãi với doanh nghiệp.

Chiến lược sẽ được hoàn thiện trong năm 2021 và là một phần quan trọng trong nỗ lực của Australia nhằm xây dựng các chuỗi cung ứng và liên kết thương mại đa dạng và linh hoạt trong khu vực.

Theo Chiến lược trên, Australia và Việt Nam nhất trí thúc đẩy hợp tác kinh doanh sâu rộng hơn nữa, trong đó Australia hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng các thị trường vốn sâu rộng hơn để thu hút đầu tư nước ngoài.

Australia cũng sẽ hỗ trợ một chương trình thí điểm chung, trong đó các trường đại học Australia và Việt Nam sẽ tổ chức các khóa học giáo dục đại học trực tuyến tại Việt Nam.

Chính phủ hai nước cũng tạm thời nhất trí về các điều kiện tiếp cận thị trường để hai loại trái cây của Australia là đào và xuân đào xuất khẩu sang Việt Nam.

Việt Nam đã đồng ý tiếp nhận nông sản từ một cơ sở chiếu xạ nữa ở thành phố Melbourne, qua đó giúp giảm chi phí cho nông dân Australia.

Thủ tướng Australia bày tỏ mong đợi sẽ có cuộc họp tiếp theo giữa hai nhà lãnh đạo để tăng cường hơn nữa mối quan hệ thân thiết giữa hai bên trong tương lai.

Cùng ngày, viết trên tài khoản Twitter cá nhân, Thủ tướng Morrison cho biết đã có cuộc điệm đàm với “người bạn tốt” là Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc về quan hệ Đối tác chiến lược và thương mại giữa hai nước và tình hình khu vực. Nhà lãnh đạo Australia kết thúc dòng đăng tải với lời chúc Năm mới bằng tiếng Việt “Cung Chúc Tân Xuân”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại