menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Australia sẽ dành 430 triệu USD để hút nhân tài toàn cầu

Chính phủ Australia sẽ dành 550 triệu AUD (430 triệu USD) cho kế hoạch kéo dài bốn năm, nhằm thu hút các doanh nghiệp toàn cầu và nhân tài từ các quốc gia khác đến “Xứ chuột túi”.

Bộ trưởng Tài chính Josh Frydenberg đã tiết lộ khoản ngân sách nói trên vào sáng 11/5 (theo giờ địa phương), ít giờ trước khi chính thức công bố kế hoạch ngân sách năm 2021-2022.

Dựa trên kế hoạch này, nhiều biện pháp mới sẽ được triển khai, bao gồm xóa bỏ một số hạn chế, thay đổi quy định về thuế, để khuyến khích sự chuyển đổi, chia sẻ sử dụng lao động giữa các công ty, hướng tới mục tiêu hỗ trợ các công ty khởi nghiệp có thể thu hút và giữ chân nguồn nhân tài.

Ngoài việc thay đổi chính sách, cơ quan thuế quốc gia cũng sẽ được huy động “vào cuộc” thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ “trợ giúp đặc biệt”, để tư vấn nhanh về thuế cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong khi các quy định về thuế cá nhân đối với các lao động nước ngoài cư trú dài hạn sẽ được đơn giản hóa.

Bộ trưởng Frydeberg nhận định sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế Australia đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ hơn so với kỳ vọng. Tuy nhiên, ông cho rằng vẫn cần có thêm nhiều hành động để đảm bảo cho sự phục hồi này.

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán trong kế hoạch ngân sách năm 2021-2022, Chính phủ Australia sẽ từ bỏ theo đuổi trọng tâm giảm nợ và thâm hụt ngân sách như các năm trước. Thay vào đó, Canberra sẽ dành ưu tiên nhiều hơn cho việc chi tiêu nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống mức ngang với thời điểm trước đại dịch.

Chương trình đào tạo việc làm JobTrainer, dự kiến kết thúc vào giữa năm 2021, có thể sẽ được kéo dài thêm 12 tháng nữa. Chương trình này cung cấp cho hàng nghìn lao động các khóa học miễn phí hoặc chi phí thấp, giúp đào tạo việc làm trong các lĩnh vực đang có nhu cầu cao như chăm sóc người già, trẻ em, công nghệ thông tin…

Bên cạnh đó, kế hoạch ngân sách mới của Australia có thể sẽ đề cập tới một gói chi tiêu 10 tỷ AUD (gần 8 tỷ USD) cho các dự án cơ sở hạ tầng, nhằm tạo ra thêm nhiều việc làm mới trong các lĩnh vực xây dựng đường bộ, đường sắt và vận tải hàng hóa trên khắp Australia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả