menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Australia sẽ bị đe dọa 90% lượng dầu nhập khẩu khi biển Đông có biến động

Bộ Quốc phòng Australia đã mời một nhóm chuyên gia nghiên cứu của nước này đánh giá về những ảnh hưởng của xung đột nếu có ở Biển Đông đến chuỗi cung ứng hàng hóa cho nước này đi qua khu vực Biển Đông và Hoa Đông.

Kết quả cho thấy mặc dù là quốc gia xuất khẩu dầu thô song Australia nhập khẩu tới 90% dầu tinh chế. Vì vậy, nếu xảy ra xung đột ở Biển Đông, việc nhập khẩu dầu tinh chế của Australia từ Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Brunei và Việt Nam sẽ bị cản trở.

Phân tích của các chuyên gia cho biết, mặc dù việc vận chuyển dầu tinh chế từ nhiều quốc gia trong số này đến Australia không thông qua Biển Đông song nguồn dầu thô mà các nước này sử dụng để tinh chế phần lớn được nhập khẩu vì vậy nếu xung đột xảy ra thì việc nhập khẩu dầu thô nguyên liệu của các nước này cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trong đó, 80% lượng dầu thô mà Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản nhập khẩu đến từ Trung Đông và đi qua eo biển Malacca. Vì vậy cho dù dầu tinh chế từ các nước này xuất khẩu sang Australia mà không đi qua Biển Đông thì vẫn bị ảnh hưởng nếu xảy ra xung đột ở đây. Khi đó các tàu chở dầu sẽ phải đi xa hơn, mất nhiều thời gian hơn nên chi phí vận chuyển sẽ tăng mạnh.

Trước đó, trong một cuộc hội thảo diễn ra vào năm 2019, các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Australia cũng cho biết, nếu xảy ra xung đột ở Biển Đông làm ảnh hưởng đến việc nhập khẩu nhiên liệu thì nước này có thể sẽ chỉ đủ nhiên liệu lỏng dùng trong 2 tháng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại