menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Australia quan ngại khi Trung Quốc thông qua luật an ninh Hong Kong

Bộ trưởng Ngoại giao Australia ra tuyên bố bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước việc Trung Quốc thông qua luật an ninh Hong Kong.

Trong tuyên bố đưa ra vào sáng nay (1/7), Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne cho biết, “Australia cùng với nhiều đối tác quốc tế bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Trung Quốc áp dụng Luật an ninh quốc gia đối với Hong Kong”.

Tuyên bố nhấn mạnh quyết định này “làm suy yếu khuôn khổ “một quốc gia hai chế độ” và mức độ tự chủ của Hong Kong được nêu trong Tuyên bố chung Trung Quốc-Anh và Luật cơ bản Hong Kong".

Australia lo ngại về những tác động của luật pháp đối với sự độc lập tư pháp của Hong Kong và về các quyền và tự do mà người dân Hong Kong được hưởng.

Ngoại trưởng Marise Payne nhận định: “Quyết định thông qua luật an ninh Hong Kong mà không có sự tham gia trực tiếp của người dân, cơ quan lập pháp hoặc tư pháp của Hong Kong càng gây thêm nhiều lo ngại. Người dân Hong Kong sẽ tự đánh giá việc quyết định này ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của thành phố”.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Australia Marise Payne cũng cho biết, “Australia sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế để đánh giá về tác động” của luật an ninh Hong Kong mà Trung Quốc vừa thông qua./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại