menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

AUF bổ nhiệm giám đốc khu vực mới tại châu Á - Thái Bình Dương

Tổ chức AUF vừa chính thức bổ nhiệm Giáo sư Jean-Marc Lavest làm Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Lavest rời cương vị Hiệu trưởng tại Armenia và đến Việt Nam làm việc tại Ban Giám đốc châu Á - Thái Bình Dương của AUF có trụ sở tại Hà Nội, điều hành mạng lưới gồm 87 cơ sở thành viên tại 13 quốc gia trong khu vực.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Giáo sư Lavest đã đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại các trường đại học và viện nghiên cứu. Ông lần lượt là Phó Hiệu trưởng Đại học Auvergne, Giám đốc Viện Công nghệ Đại học Auvergne, Giám đốc Viện Cơ học tiên tiến Pháp và Hiệu trưởng Đại học Pháp tại Armenia (UFAR).

Trải qua 5 năm lãnh đạo UFAR cũng như duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Đại học Jean Moulin Lyon 3, ông Lavest đã nỗ lực từng bước khẳng định chỗ đứng của đại học này trong môi trường đại học và kinh tế-xã hội, lan tỏa các giá trị của khối Pháp ngữ tại vùng Caucasus và góp phần thúc đẩy các cơ hội việc làm cho sinh viên.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, chính phủ Armenia đã hai lần trao tặng ông Huân chương Danh dự của Cộng hòa Armenia lần lượt vào năm 2016 và 2020.

Từ năm 2015, Giáo sư Lavest cũng đã tích cực tham gia đóng góp vào nỗ lực củng cố khối Pháp ngữ. Ông từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng trong một số tổ chức Pháp ngữ như: thành viên Hội đồng quản trị của trường phổ thông Pháp Anatole (Armenia), thành viên Hội đồng quản trị của Alliance Française (Arménie), thành viên Hội đồng quản trị của Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Armenia, thành viên Hội đồng quản trị Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF). Đặc biệt, Ông còn là phó chủ tịch Mạng lưới quốc tế các Diễn đàn Pháp ngữ (Chaires Senghor).

Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) hiện có hơn 800 thành viên là các trường đại học, tổ chức trên toàn thế giới. Việt Nam là quốc gia có văn phòng trụ sở chính của AUF khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện có 39 trường đại học, học viện...của Việt Nam đang là thành viên của AUF.

(theo AUF)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại