menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

AstraZeneca nói gì sau khi nhiều nước tạm ngừng tiêm vắc xin Covid-19?

Hãng sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 AstraZeneca thông báo dữ liệu của 17 triệu người được tiêm vắc xin cho thấy không có bằng chứng về việc gia tăng nguy cơ máu đông.

“Cuộc kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ dữ liệu an toàn của hơn 17 triệu người được tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca tại Anh và EU không cho thấy bằng chứng nào về việc gia tăng nguy cơ thuyên tắc phổi, thuyên tắc tĩnh mạch sâu hay giảm tiểu cầu trong bất kỳ nhóm tuổi, giới tính nhóm người hoặc bất kỳ quốc gia cụ thể nào”, AstraZeneca thông báo.

AstraZeneca cho biết tính đến nay có 15 trường hợp bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu và 22 trường hợp thuyên tắc phổi được báo cáo, nhưng đây là điều tương tự như việc tiêm các vắc xin khác.

Công ty và các cơ quan y tế châu Âu đang tiến hành các cuộc kiểm tra thêm nhưng không có kết quả nào cho thấy vấn đề gây lo ngại. AstraZeneca sẽ công bố báo cáo an toàn hằng tháng trong vài ngày tới.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi cơ quan y tế nhiều nước tạm ngừng triển khai vắc xin Covid-19 của AstraZeneca vì một số người có triệu chứng máu đông sau tiêm. Những nước tạm ngừng gồm có Ireland, Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Hà Lan và một vùng tại Ý.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu nói chưa tìm ra sự liên quan giữa các triệu chứng với việc tiêm vắc xin và nhấn mạnh không có lý do gì để ngừng triển khai tiêm chủng.

Ông Peter English, từng là cố vấn về kiểm soát dịch bệnh cho chính phủ Anh, gọi hành động của các nước trên là điều đáng tiếc nhất vì gây nguy cơ cho kế hoạch tiêm chủng để ngăn chặn virus và chấm dứt đại dịch Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả