menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

ASM: Không thực hiện giao dịch qua Cty liên kết

Ngày 06/01/2021 vừa qua, một số trang tin điện tử đã đăng nội dung Công văn số 1923/CT-TTHT của Cục Thuế tỉnh An Giang trả lời đến Tập đoàn Sao Mai về việc không thực hiện giao dịch liên kết. Nội dung đăng tải đã thu hút sự quan tâm của độc giả.

Nhằm làm rõ vấn đề, nhóm phóng viên đã tìm hiểu về sự việc như sau:

Cuối năm 2019, Sao Mai Group có hợp tác với Công ty KGK (Nhật Bản) thực hiện 02 dự án JCM để xin nhận tài trợ từ Quĩ môi trường toàn cầu (GEC) trực thuộc chính phủ Nhật, cho việc giảm phát khí thải gây hiệu ứng nhà kính thông qua hoạt động đầu tư Nhà máy điện mặt trời Sao Mai giai đoạn 2 công suất 106MWp tại An Giang. Sau đó, GEC đã chấp thuận 02 dự án nêu trên và được GEC công bố tại địa chỉ: http://gec.jp/jcm/projects/19pro_vnm_05/ và http://gec.jp/jcm/projects/20pro_vnm_01/ ).

Theo hồ sơ ban đầu do KGK trình cho chính phủ Nhật bản thì Sao Mai phải nhập thiết bị về, sau đó bán qua công ty liên kết của Sao Mai và công ty con của KGK trước khi thiết bị được bán quay về Sao Mai để đưa vào lắp đặt.

Lý do KGK đề xuất qui trình như vậy là để đáp ứng qui định của chương trình JCM (theo giải thích của KGK, phía đối tác Nhật phải là bên cung cấp thiết bị) và Sao Mai sẽ tận dụng được ưu đãi trả tiền chậm 2 năm từ nhà cung cấp SUMEC.

Tuy nhiên, do dự án JCM đối với Tập đoàn là khá mới và cách mua bán lòng vòng đó tiềm ẩn rủi ro. Nên vừa qua khi đối tác KGK yêu cầu Sao Mai bắt đầu giao dịch qua công ty liên kết, thì Tập đoàn đã cẩn thận chủ động tham vấn ý kiến của Cục Thuế tỉnh An Giang xem qui trình mà KGK đề xuất có phù hợp với Pháp luật của Việt Nam hiện hành hay không.

Trên tinh thần hỗ trợ và bảo vệ Doanh nghiệp, Cơ quan Cục Thuế tỉnh An Giang đã hướng dẫn để Sao Mai hiểu rõ cách giao dịch như vậy là không đúng qui định. Được sự tư vấn chi tiết từ Cục Thuế An Giang, ngay sau đó, Cơ quan này đã có văn bản trả lời bằng Công văn số 1923/CT-TTHT.

Tập hợp đầy đủ thủ tục, Tâp đoàn Sao Mai đã có chứng cứ xác thực cung cấp cho đối tác KGK để từ chối thực hiện theo qui trình mà phía đối tác Nhật đưa ra. Văn bản của Cục Thuế An Giang nhằm giúp đôi bên cùng hiểu và chia sẻ, thông cảm lẫn nhau nhằm không vướng vào những sai phạm các qui định của nhà nước CHXHCN Việt Nam .

Như vậy, cho đến nay thì giao dịch mua bán thiết bị qua công ty liên kết như đề cập ở trên là chưa từng diễn ra, mà đơn giản chỉ là một thủ tục “Hỏi - đáp “ của Doanh nghiệp và của Cơ quan chức năng quản lý Nhà nước, được đề xuất trong quá trình thực hiện dự án JCM với đối tác Nhật.

Thông tin này đã được lãnh đạo Cơ quan Thuế tỉnh tỉnh An Giang xác nhận, Tập đoàn Sao Mai chưa hề có bất kỳ giao dịch nào qua Cty liên kết.

Link nguồn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

11.20

-0.05 (-0.44%)

Biểu đồ mã ASM
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại