menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Asanzo tính việc ghi sản phẩm “Sản xuất tại Việt Nam, linh kiện nhập khẩu”

CEO của Asanzo cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ quy định đặt hàng, kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và xuất xứ.

CTCP Tập đoàn Asanzo mới đây đã có thư ngỏ gửi đại lý, nhà phân phối và khách hàng trên trang web của doanh nghiệp do Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam ký.

Thư ngỏ đề cập đến thông tin một số phương tiện truyền thông đã đưa thông tin và đặt câu hỏi về việc Asanzo lắp ráp các sản phẩm từ các linh kiện được nhập khẩu từ Trung Quốc và gắn mác “made in Vietnam” có vi phạm pháp luật hay không? Hay các doanh nghiệp nhập khẩu linh kiện cung cấp cho Asanzo là các công ty “ma”… Đồng thời cảm ơn Chính phủ, các bộ ngành liên quan và chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh thông tin.

CTCP Tập đoàn Asanzo cho biết, về phía người tiêu dùng, theo thông tin từ Sở Công Thương, cho đến nay Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm của Asanzo. Các hoạt động khuyến mãi sản phẩm Asanzo đều thực hiện theo thủ tục thông báo khuyến mãi theo quy định, hình thức khuyến mãi chủ yếu là “mua hàng tặng hàng”.

Thứ 2, về việc Asanzo sử dụng linh kiện để lắp ráp sản phẩm và gắn nhãn “made in Vietnam” là không vi phạm pháp luật. Hiện Bộ Công Thương đang xúc tiến các công việc để xây dựng thông tư quy định ghi nhãn hàng hoá, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hoặc hàng hoá, sản phẩm của Việt Nam.

Thứ 3, về nhà phân phối cung cấp cho Asanzo là công ty “ma”. Thông tin ngày 22/6 của Cục Hải quan TP.HCM cho biết chưa có căn cứ để xác định địa chỉ đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp nhập khẩu hàng Trung Quốc cung cấp cho Asanzo là không có thật hoặc giám đốc “ảo”.

Bằng văn bản đăng tải trên website, CEO của Asanzo cũng cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ quy định đặt hàng, kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và xuất xứ. Để tránh nhầm lẫn giữa C/O và xuất xứ sẽ ghi gõ “Sản xuất tại Việt Nam, linh kiện nhập khẩu”.

Thời điểm này, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã vào cuộc xác minh về các thông tin liên quan đến Asanzo. Cụ thể, ngày 24/6, Thủ tướng Chính phủ cũng có văn bản yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc CTCP Điện tử Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam bán tại thị trường trong nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/7/2019.

Với một số nhà phân phối như Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, trong tuần vừa qua cũng đã gửi thông báo đến khách hàng về việc tạm ngừng kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Asanzo và cho khách hàng đổi sang thương hiệu khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại