menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Argentina chia tiền thưởng World Cup thế nào

Tiền thưởng cho chức vô địch của Argentina là 42 triệu USD, nhưng số tiền chia cho các thành viên trong đội sẽ bị trừ nhiều khoản thuế khác nhau.

Argentina giành chiến thắng trước tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 ngày 18/12 ở loạt sút luân lưu. Chiến thắng lịch sử đánh dấu lần thứ ba đội bóng này lên ngôi tại World Cup, đồng thời mang về khoản tiền thưởng 42 triệu USD cho Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA).

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ chuyển tiền thưởng cho AFA trong vòng 90 ngày sau trận chung kết, dự kiến từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4.

Nhưng AFA cũng sẽ không nhận được trọn vẹn 42 triệu USD, bởi FIFA sẽ trừ đi các khoản phạt đối với đội Argentina trong suốt giải đấu. Argentina có thể sẽ bị phạt rất nặng, đặc biệt sau trận tứ kết "nảy lửa" với Hà Lan, nơi cầu thủ hai đội nhiều lần va chạm, tranh cãi, thậm chí ẩu đả, khiến trọng tài phải rút ra 18 thẻ vàng, con số kỷ lục tại một trận đấu ở World Cup.

Trong số này, hai thẻ vàng được trọng tài rút ra dành cho thành viên ban huấn luyện Argentina vì lỗi phản ứng. Giới chức ước tính khoảng 4 triệu USD sẽ bị FIFA trừ vào khoản tiền thưởng cuối cùng cho Argentina.

Khoản tiền còn lại sẽ được chia cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện sau khi khấu trừ các khoản thuế phải nộp cho chính quyền Argentina. Tuy nhiên, AFA đang đau đầu về vấn đề quy đổi tiền thưởng cho đội tuyển, do đồng tiền của Argentina mất giá.

Sau khi nhận tiền thưởng từ FIFA, theo luật tài chính của Argentina, AFA trong vòng 5 ngày sẽ phải đổi từ USD sang peso theo tỷ giá hối đoái chính thức, ở mức hiện nay là 172,7 peso/USD, bằng một nửa so với tỷ giá đang được giao dịch thực tế trong nước. Tỷ giá đồng tiền Argentina trên thị trường vốn hiện nay là 324 peso/USD.

Ban giám đốc Ngân hàng Trung ương Argentina ngày 15/12 đã họp về khả năng vô địch của đội tuyển cũng như phương án quy đổi. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận cho biết Ngân hàng Trung ương Argentina nhiều khả năng sẽ không nhượng bộ trong vấn đề đổi USD sang peso ngay cả khi đội nhà giành chức vô địch World Cup.

Argentina chia tiền thưởng World Cup thế nào
Messi (số 10, khoác áo đen) nâng cao chiếc cup cho nhà vô địch trong sự hân hoan của đồng đội. Ảnh: Reuters.

Như vậy, sau khi trừ đi các khoản phạt của FIFA và quy đổi tiền thưởng theo tỷ giá chính thức, AFA sẽ nhận khoảng 6,6 tỷ peso. Nhưng đây chưa phải là khoản tiền cuối cùng để chia cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện.

Chính phủ Argentina sẽ tiếp tục thu 7,25% thuế, tương đương 478 triệu peso, theo nghị định về nguồn thu nước ngoài của AFA. Sau khi nộp thuế, số tiền thưởng còn lại của đội Argentina là khoảng 6,1 tỷ peso.

Số tiền này sẽ được chia cho 26 cầu thủ Argentina và 6 thành viên trong ban huấn luyện, nhưng không loại trừ khả năng chia cho các trợ lý khác. Nếu chỉ chia đều cho 32 thành viên đoàn, mỗi người sẽ nhận khoảng 190 triệu peso.

Khoản thưởng khi chuyển cho mỗi cá nhân sẽ tiếp tục bị khấu trừ 0,6% thuế giao dịch, tương đương 1,1 triệu peso. Khi các thành viên trong đội rút tiền, khoản khấu trừ này sẽ được áp dụng lần hai, khiến kho bạc Argentina thu về tổng cộng 2,2 triệu peso mỗi người, còn mỗi cầu thủ được nhận khoảng 187,8 triệu peso.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại