menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

AppleGPT liệu có “hất cẳng” ChatGPT khỏi thị trường AI?

Dịch vụ AI của Apple là có thật và có thể đến sớm hơn chúng ta nghĩ.

Theo Digital Trend, từ lâu Apple vẫn luôn vắng mặt trong các tin tức liên quan đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), trong khi OpenAI, Microsoft, Google và Meta đang gây chú ý với những bước tiến đáng chú ý. Nhưng mọi thứ có thể sẽ khác, theo đó, nhà sản xuất iPhone được cho là đang thử nghiệm nội bộ một AI mới có khả năng tập trung vào quyền riêng tư.

Theo báo cáo của Bloomberg, Apple đang làm việc trên một chatbot và đã thử nghiệm trong nội bộ. Các nguồn tin của nhà báo Mark Gurman khẳng định rằng các kế hoạch AI của Apple dự kiến sẽ được tiết lộ trong một thông báo quan trọng vào năm 2024.

Hiện các kỹ sư của công ty được cho là đang gọi AI mới bằng cái tên “Apple GPT”, cho thấy nó có thể sử dụng một mô hình tương tự với chatbot ChatGPT của OpenAI.

AppleGPT liệu có “hất cẳng” ChatGPT khỏi thị trường AI?

Apple đang thử nghiệm nội bộ một AI mới giống ChatGPT.

Về lý thuyết, các kỹ sư AI của Apple sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ tiên quyết và duy nhất là tạo ra một AI hiệu quả đồng thời phải bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, đây sẽ là chìa khóa để làm cho công nghệ này xứng tầm với thương hiệu Apple. Apple đã cấm sử dụng ChatGPT trong nội bộ, nên Ajax sẽ được sử dụng để thay thế.

AI của Apple là một mô hình ngôn ngữ lớn, được gọi là “Ajax”, chạy trên Google Cloud bằng khung học máy Jax của Google. Apple cũng sử dụng dịch vụ Google Cloud cho iCloud và dữ liệu được mã hóa và bảo mật.

Apple cũng từng có những công nghệ xử lý AI trên sản phẩm của họ như nhận dạng chữ viết tay trên iPad, xóa nền hình ảnh trên iPhone hay phản ứng video trên máy Mac. Ngoài ra, tính năng Personal Voice sắp ra mắt trên iOS 17 sẽ cho phép chủ sở hữu iPhone chuyển văn bản thành giọng nói theo ý họ muốn.

Tuy nhiên, các AI như ChatGPT, GPT-4, Bing Chat và Google Bard hoạt động ở một mức độ rất tinh vi, vượt xa hoàn toàn những AI trước đây, với khả năng hiểu lời nói của con người và hình ảnh chúng được xem. Vào năm tới, Apple có thể sẽ bị tụt lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ ngày nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả