menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Apple yêu cầu nhân viên không được “hé răng” về mức độ bức xạ của iPhone 12

Apple đang phải đối mặt với một áp lực mới tại Pháp liên quan đến độ bức xạ vượt quá tiêu chuẩn.

Theo 9to5Mac, Apple trong tuần này đã phải đối mặt với việc Pháp kêu gọi công ty tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh iPhone 12 tại quốc gia này, thậm chí còn có thông báo về việc thu hồi thiết bị do lo ngại về tiêu chuẩn bức xạ.

Trong khi phía Apple tỏ ra không đồng tình với những lời cáo buộc, thì các nước châu Âu khác dường như đang có động thái ủng hộ quản điểm của Pháp. Giữa tình hình này, Apple được cho là đã yêu cầu nhân viên của công ty giữ im lặng về mức độ phóng xạ của iPhone 12.

Apple yêu cầu nhân viên không được “hé răng” về mức độ bức xạ của iPhone 12

Apple yêu cầu nhân viên giữ im lặng khi được hỏi về độ bức xạ của iPhone 12.

Theo báo cáo mới của Bloomberg, Apple đã yêu cầu nhóm hỗ trợ công nghệ của họ không cung cấp bất kỳ thông tin nào khi được người tiêu dùng hỏi về rủi ro bức xạ. Các nhân viên đã được hướng dẫn rằng họ phải trả lời “không có gì để chia sẻ” khi nhận được câu hỏi. Bên cạnh đó, các nhân viên cũng được phổ biến về việc tư vấn với khách hàng rằng điện thoại sẽ không được hoàn trả hoặc thay thế sau khi mua hai tuần.

Cụ thể, báo cáo viết: “Khi khách hàng hỏi liệu điện thoại có an toàn hay không sẽ được trả lời rằng tất cả các sản phẩm của Apple đều phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo rằng chúng an toàn”.

Theo cơ quan quản lý của Pháp, iPhone 12 đã vượt quá giới hạn pháp lý về mức phơi nhiễm bức xạ. Bộ trưởng kỹ thuật số và viễn thông Pháp đã cảnh báo Apple phát hành bản cập nhật phần mềm để giảm mức độ bức xạ do iPhone 12 phát ra. Nếu không, thiết bị này sẽ bị cấm nhập khẩu vào nước này.

Đáp lại, Apple tuyên bố rằng iPhone 12 hoàn toàn giống với những thiết bị khác của hãng, với việc đã trải qua các bài kiểm tra an toàn nghiêm ngặt để chứng nhận rằng thiết bị này an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời, công ty vừa ngừng sản xuất iPhone 12 ngay sau khi công bố iPhone 15 vào ngày 12/9, nhưng phía Pháp vẫn lo ngại về những người dùng đã mua mẫu điện thoại này trước đây.

Apple yêu cầu nhân viên không được “hé răng” về mức độ bức xạ của iPhone 12

iPhone 12 phiên bản tiêu chuẩn.

Trong khi Apple cố gắng giải quyết tình hình ở Pháp thì các quốc gia khác lại đang sẵn sàng đối đầu với hãng công nghệ này vì những cáo buộc tương tự. Các nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Đức và Tây Ban Nha đã bày tỏ lo ngại về mức độ phóng xạ của iPhone 12, trong khi cơ quan quản lý của Bỉ đã xác nhận rằng họ đang “xem xét các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn” liên quan đến thiết bị này.

iPhone 12 được công bố vào tháng 10/2020, gồm bốn phiên bản khác nhau gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max. Apple hiện không còn kinh doanh chính thức bất kỳ mẫu nào trong số những sản phẩm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại